ลูกชาย'สมเกียรติ'ส.ส.ปชป.มีหุ้นในเนชั่น

ลูกชาย'สมเกียรติ'ส.ส.ปชป.มีหุ้นในเนชั่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
การไต่สวนพยาน จากกรณี ส.ส.-ส.ว. ถือครองหุ้นที่อยู่ในสัมปทานของรัฐ ในลักษณะผูกขาดตัดตอน ซึ่งการไต่สวนในช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้แทนบริษัท เนชั่น ได้เบิกความว่า ตนไม่ได้ตรวจสอบว่า มีชื่อของนายสมเกียรติ ฉันทวานิช ส.ส.
พรรคประชาธิปัตย์ เป็นผู้ถือหุ้นอยู่ในบริษัทหรือไม่ แต่ปรากฏว่า มีชื่อของ นายอโณทัย ฉันทวานิช บุตรชายของ นายสมเกียรติ ถือครองหุ้นอยู่ประมาณ 9,000 หุ้น ซึ่งเมื่อเทียบกับมูลค่าหุ้นของบริษัททั้งหมด ถือเป็นหุ้นจำนวนเล็ก และเป็นการต้องการรับเงินปันผล ที่ไม่มีลักษณะในการเข้าไปครอบงำกิจการ แต่อย่างใด

ส่วนผู้แทนของบริษัทรถไฟฟ้า กล่าวว่า นายกำธร พริ้งศุลกะ สามีของนางนิภา พริ้งศุลกะ จากการตรวจสอบพบว่า การถือครองหุ้นตั้งแต่ปี 2549 แต่ไม่พบว่า ภายหลังที่นางนิภา เป็น ส.ส. ในวันที่ 23 ธ.ค. 2550 นายกำธร ได้ถือครอง
หุ้นเพิ่มหรือไม่ อีกทั้งพบว่า นายกำธร หรือ นางนิภา เป็นกรรมการของบริษัท และนางนิภา ก็ไม่เคยมีหุ้นในบริษัท รวมทั้งไม่เคยใช้ตำแหน่ง ส.ส. เข้าไปครอบงำในการบริหารของบริษัท

อย่างไรก็ตาม ในการไต่สวนพยานในช่วงเช้าที่ผ่านมาใช้เวลาเพียง 30 นาที และยังเหลือการไต่สวนพยานในช่วงบ่ายอีก 5 ปาก ตามที่ศาลนัดไว้ ในเวลา 14.00 น.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook