ตร.แจงกมธ.ทหารเหตุบึ้มนนท์โยงครั้งก่อนๆ

ตร.แจงกมธ.ทหารเหตุบึ้มนนท์โยงครั้งก่อนๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
การประชุมคณะกรรมาธิการการทหาร สภาผู้แทนราษฎร ที่มี พ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ เป็นประธานมีการพิจารณาถึงเหตุระเบิดที่ สมานเมตตาแมนชั่น จ.นนทบุรี โดย พ.ต.อ.ธวัชชัย เมฆประเสริฐสุข รองผู้บังคับการกองพิสูจน์หลักฐาน ชี้แจงข้อเท็จจริงว่าจากการตรวจสอบพื้นที่ และเก็บวัตถุพยานในที่เกิดเหตุไปตรวจสอบยืนยันว่าเป็นการระเบิดเพียงครั้งเดียว แต่อาจส่งผลให้มีการระเบิดต่อเนื่องขึ้น จากสารระเบิดที่อยู่ใกล้เคียงกัน ซึ่งศูนย์กลางการระเบิด อยู่ที่ห้องพักหมายเลข 202 และไม่มีดินระเบิดแรงสูง เหมือนที่เกิดเหตุใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมกันนี้จากการตรวจสอบเบื้องต้น เชื่อว่าเหตุระเบิดที่ สมานเมตตาแมนชั่น มีความเชื่อมโยงกับเหตุวางระเบิดที่ผ่านมา ก่อนหน้านี้ ทั้งที่ โรงเรียนสันติราษฎร ห้างเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน กระทรวงสาธารณสุข และสนามม้านางเลิ้ง เพราะพบว่าการประกอบวงจรระเบิดเหมือนกัน ทั้งสารระเบิด
แผงวงจรตั้งเวลา เทปกาว และน็อตตัวเมีย นอกจากนี้ สภาพศพผู้เสียชีวิต ในห้อง 202 ยังบ่งบอกว่า ผู้เสียชีวิต กำลังดำเนินการอะไรบางอย่างอยู่ ซึ่งหลังจากนี้จะมีการเชื่อมโยงบุคคลที่เกี่ยวข้องว่าเป็นบุคคลใดบ้าง

นอกจากนี้ทางคณะกรรมาธิการการทหาร ยังได้เชิญ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI มาชี้แจงกรณีที่ พ.ต.ท.พเยาว์ ทองเสน หัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีก่อการร้าย แถลงการณ์จับกุม 11 ชายฉกรรจ์ ผู้ต้องหาฝึกอาวุธที่ถูกควบคุมตัวได้ที่ดอยคู่ฟ้ารีสอร์ท อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ แต่ นายธาริต ได้ทำหนังสือแจ้งกลับมาว่า เดินทางไปปฏิบัติภารกิจต่างประเทศจึงไม่มีการหารือในเรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook