อาจยกเลิกผลสอบตร.เป็นสัญญาบัตร-โกงเพียบ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060

    อาจยกเลิกผลสอบตร.เป็นสัญญาบัตร-โกงเพียบ

    2010-10-14T13:30:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้
    พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการกองบัญชาการศึกษา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีมติส่งวาระเรื่องการพิจารณา ขอให้คณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. ชี้ขาดเรื่องการทุจริตการสอบข้าราชการตำรวจ เพื่อเลื่อนชั้นจากนายตำรวจชั้นประทวน เป็นสัญญาบัตร เนื่องจากตรวจสอบแล้ว พบว่า มีการทุจริตในวงกว้าง ส่งผลให้เกิดความไม่เป็นธรรมเกิดขึ้น

    ทั้งนี้ มีแนวโน้มว่าคณะกรรมการ ก.ตร. จะมีการเสนอให้มีการยกเลิกผลการสอบ และจัดสอบใหม่ทั้งหมด ทำเรื่องการประกาศผลสอบจากวันที่ 19 ต.ค. ออกไปก่อน

    นอกจากนี้ ยังระบุว่าการทุจริตในครั้งนี้ ไม่ได้เกิดจากคณะกรรมการ แต่เป็นการทุจริตในการสอบ หากมีการฟ้องร้องก็เป็นสิ่งที่สามารถกระทำได้ แต่ก็ต้องพิจารณาอย่างเหมาะสม ทั้งนี้ เชื่อว่าหากมีการจัดสอบใหม่ ก็ไม่น่าจะมีปัญหา เนื่องจากข้าราชการตำรวจที่มีความรู้ความสามารถ ก็สามารถสอบได้อยู่แล้ว

    อย่างไรก็ตาม โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังระบุด้วยว่า สำหรับผลการสอบของ พล.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา อดีตผู้กำกับการ สภ.บันนังสะตา ที่ภรรยาออกมาระบุว่า ไม่มีความคืบหน้านั้น พล.ต.ต.เรืองศักดิ์ จริตเอก จเรตำรวจ รับมอบอำนาจจากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ อยู่ระหว่างการตรวจสอบอยู่