เครนยกเหล็กสลิงขาดทับคนงานปทุมฯดับ

เครนยกเหล็กสลิงขาดทับคนงานปทุมฯดับ

เครนยกเหล็กสลิงขาดทับคนงานปทุมฯดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ต.ท.ไพสิทธ์ ออมสิน สารวัตรเวร สภ.ปากคลองรังสิต อ.เมือง จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งเหตุ คนงานก่อสร้างถูกเครนยกเหล็กทับร่างเสียชีวิต ภายในบริษัทคราโก้ พีซีบี จำกัด (มหาชน) นิคมอุตสาหกรรมบางกระดี เลขที่ 152 หมู่ 5 ต.บางกระดี อ.เมือง จ.ปทุมธานี จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พล.ต.ต.เมธี กุศลสร้าง ผบก.จ.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู แพทย์เวรสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณแคมป์ก่อสร้างอาคาร 2 ชั้นภายในโรงงานพบศพนายโกสุม จันทร์ขำ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24/3 หมู่ 4 ต.ป่าเลา อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ พนักงานแผนกสโตร์ สภาพนั่งงองิกเสียชีวิต หลังหัก คอหัก แขนขาหัก สวมเสื้อเชิ้ตสีแดงแขนสั้น กางเกงยีน โดยเสียชีวิตอยู่ข้างเหล็กหล่อเสาปูนขนาดใหญ่ และรถบรรทุกหกล้อ ทะเบียน 82-4032 ปทุมธานี ที่บรรทุกเหล็กหล่อเสาปูนอยู่เต็มคัน

จากการสอบสวนนายจิตกร ประเสริฐ หัวหน้าคนงาน ให้การว่าผู้ตาย ได้ทำงานเป็นช่างหล่อเสาปูน ซึ่งระหว่างที่เกิดเหตุได้มีนายพนม ไม่ทราบนามสกุล ได้ขับเครนยกเหล็กหล่อเสาปูนขนาดใหญ่ น้ำหนักหลายร้อยกิโล ลงมาจากชั้นสอง เพื่อขึ้นรถบรรทุก ที่เตรียมรออยู่ด้านล่าง ได้ประมาณ 3 ชิ้น จากนั้นสายสลิงเครนยกเหล็กได้ขาดลงมาจากชั้นสอง ทำให้เหล็กหล่อเสาปูนตกลงมาทับผู้ตายที่ทำงานอยู่ด้านล่าง เพื่อคอยปลดสายสลิงทำให้เสียชีวิตดังกล่าวเบื้องต้นคาดว่าเป็นอุบัติเหตุ

พ.ต.ท.ไพสิทธ์ ออมสิน สารวัตรเวร เปิดเผยว่าเบื้องต้นสันนิษฐานว่า เป็นอุบัติเหตุเพราะในที่เกิดเหตุพบสายสลิงที่ขาดออกมาจากเครนยกขนาดใหญ่ จึงได้แจ้งข้อกล่าวหากับผู้ร่วมงาน ในข้อหาประมาทไว้ก่อน และจะได้สอบสวน
อย่างละเอียดอีกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook