พล.อ.สนธิ มั่นใจ ประยุทธ์ ช่วยรัฐได้
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    https://s.isanook.com/sh/0/di/no-thumbnail-image.jpgพล.อ.สนธิ มั่นใจ ประยุทธ์ ช่วยรัฐได้

    พล.อ.สนธิ มั่นใจ ประยุทธ์ ช่วยรัฐได้

    2010-10-11T15:45:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้
    พล.อ.สนธิ บุญยรัตนกลิน อดีตประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ หรือ คมช. กล่าวถึงสถานการณ์ทางการเมืองขณะนี้ว่า ตนไม่มีความกังวล เพราะรัฐบาลมีแนวทางแก้ไขปัญหาอยู่แล้ว ซึ่งรัฐบาลจะต้องใช้หน่วยข่าวต่างๆ และไม่จำเป็นต้องปรับรูปแบบการทำงาน แต่ควรบูรณาการการทำงานร่วมกันระหว่าง
    หน่วยงานให้มากขึ้น ขณะเดียวกันเชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก จะสามารถช่วยเหลือรัฐบาลเพื่อแก้ไขปัญหาสถานการณ์ในขณะนี้ได้ เนื่องจากมีความรอบรู้หลายเรื่อง รวมทั้งช่วยประคับประคองสถานการณ์ได้ อย่างไรก็ตามตนอยากให้ทุกฝ่ายเข้าสู่ขบวนการปรองดอง ซึ่งหากมีการพูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก็จะเป็นแนวทางแก้ไขปัญหาความขัดแย้งที่เกิดขึ้นได้ เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่มีเจตนาที่จะทำร้ายบ้านเมือง

    นอกจากนี้ พล.อ.สนธิ กล่าวถึงเหตุระเบิดที่ สมานเมตตาแมนชั่น อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ว่าอย่านำไปเชื่อมโยงกับสถานการณ์เหตุรุนแรงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่วนการตั้งข้อสังเกตระเบิดดังกล่าวมีความคล้ายคลึงนั้น ตนเห็นว่าระเบิดทำได้ง่าย จึงมีการนำวิวัฒนาการมาใช้ได้

    พล.อ.สนธิ ยังกล่าวถึง วิธีการเดินสายปรองดอง ของ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นคุณประโยชน์ต่อประเทศ ซึ่งรัฐบาลก็ต้องทำตัวเป็นกรรมการห้ามมวย ต้องมีความยุติธรรมวางตัวเป็นกลาง รัฐบาลกับพรรคการเมือง ต้องแยกกันเดิน รัฐบาลไม่ควรโจมตีพรรคฝ่ายค้าน น่าจะปล่อยให้เป็นหน้าที่พรรคประชาธิปัตย์ ปัญหาขณะนี้ เป็นวิกฤติการณ์บริหารจัดการ การปกครองของประเทศ ยกระดับสู่ปัญหาสังคมได้ในอนาคต และวันนี้ ภาคประชาชนไม่ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาประเทศอย่างจริงจัง การปฏิวัติรัฐประหาร สามารถเกิดขึ้นได้ ตลอดเวลาในประเทศที่มีปัญหา แต่วันนี้ประชาชนมี 2 ฝ่าย ใครจะปฏิบัติต้องคิดให้ดี ขณะที่นายวิทยา บุรณศิริ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้านหรือ วิปฝ่ายค้าน กล่าวว่า ทุกวันนี้ทุกคนในพรรคเพื่อไทย ยอมเจ็บปวดแต่เห็นว่าวันนี้รัฐบาล ไม่ได้มีการชดเชยเยียวยาให้กับผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตาม ในการอภิปรายวันนี้ นักศึกษารามคำแหงกลุ่มประกายไฟ 5 คน เดินทางมาประท้วง พร้อมยื่นจดหมายเปิดผนึกว่า พล.ต.สนั่น และ พล.อ.สนธิ ไม่เหมาะสมการเข้าร่วมอภิปรายครั้งนี้ แต่ถูกเจ้าหน้าที่ห้ามเข้าห้องอภิปรายไว้