กินเนสฯบันทึกภาพจิตรกรรมฝาผนังโมเสค

กินเนสฯบันทึกภาพจิตรกรรมฝาผนังโมเสค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เวียดนาม จัดงานฉลอง 1,000 ปี กรุงฮานอยอย่างยิ่งใหญ่ โดยขบวนพาเหรดในครั้งนี้ ใช้คนเข้าร่วมมากกว่า 30,000 คน พิธีฉลองจัดขึ้นที่จตุรัสดิง บิ่งห์ ที่ซึ่งโฮจิมินห์ อดีตผู้นำของเวียดนาม ใช้เป็นที่ประกาศเอกราช หลังหลุดพ้นจากการเป็นอาณานิคมของฝรั่งเศส เมื่อ 65 ปีก่อน การฉลองในครั้งนี้ใช้เวลาถึงสิบวัน โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม และวันนี้ถือเป็นวันที่จัดงานยิ่งใหญ่ที่สุด โดยถือฤกษ์วันที่ 10 เดือน 10 ปี 2010

นอกจากนี้ กินเนสส์บุ๊ค ออฟ เวิล์ด เรคคอร์ดส์ ยังได้มอบประกาศนียบัตรว่า กรุงฮานอย มีจิตรกรรมภาพฝาผนังที่ทำจากกระเบื้องโมเสคที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีพื้นรวมทั้งสิ้น 7,000 ตารางเมตร ภาพจิตรกรรมฝาผนังเหล่านี้ เริ่มทำตั้งแต่ 3 ปีก่อน โดยศิลปินชาวเวียดนาม มากกว่า 20 คน และศิลปินต่างชาติอีก 15 คน จากอังกฤษ, ฝรั่งเศส, สหรัฐฯ, สเปน, อิตาลี, อาร์เจนตินา, เดนมาร์ก และ ปานามา ภาพเหล่านี้สะท้อนให้เห็นถึงวิถีชีวิตของชาวเวียดนาม และความหลากหลายด้านวัฒนธรรมของนานาประเทศทั่วโลก

สำหรับบรรยากาศในกรุงฮานอย เมื่อวานนี้ จึงคับคั่งไปด้วยผู้คน ซึ่งมีชาวบ้านจากต่างจังหวัด หลั่งไหลมาชมงานฉลอง ทำให้การจราจรบนท้องถินนติดขัดยิ่งกว่าเดิม เนื่องจากมีการปิดถนนหลายสายสำหรับงานฉลอง ทั้งนี้ทางการได้สั่งงดการจุดพลุดอกไม้ไฟ ซึ่งแต่เดิมกำหนดไว้ 29 จุดทั่วกรุงฮานอย สาเหตุที่ยกเลิกเนื่องจากการจุดพลุ ก่อนหน้านี้ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 คน ส่วนงบประมาณที่ใช้สำหรับการแสดงดอกไม้ไฟจะนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมในภาคกลาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook