งานศพสมัยระเบิดบางบัวทองเงียบเหงา

งานศพสมัยระเบิดบางบัวทองเงียบเหงา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
รายงานข่าวจาก วัดปากดงท่าศาล หมู่ที่ 2 ต.เขาดิน อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี เป็นวัดที่นางนกแก้ว พุกพันธุ์ มารดา นำศพนายสมัย วงค์สุวรรณ์ ผู้ที่คาดว่าเสียชีวิต อยู่ในห้องพักที่เกิดเหตุระเบิด สมานเมตตาแมนชั่น ย่านบางบัวทอง มาตั้งบำเพ็ญกุศล สวดพระอธิธรรมอยู่วัดนี้ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างเงียบเหงา มีเพียงแต่ แม่ น้องสาว ญาติพี่น้อง ประมาณ 10 คนเท่านั้น

นางนกแก้ว กล่าวว่า การบำเพ็ญกุศล สวดพระอภิธรรม คืนหนึ่ง จะมีเฉพาะญาติพี่สองมาร่วมพิธีเท่านั้น แขกอื่นไม่มีเลย นางนกแก้ว บอกว่า ตนเองมีลูก 4 คน นายสมัย เป็นคนโต และนายสมัย ก็ได้ออกจากบ้านไปตั้งแต่ พ.ศ.2523 ไปทำงานที่มหาชัย ครั้งสุดท้าย มาทราบว่าไปได้ภรรยาที่จังหวัดเชียงใหม่ นานๆนับปีจะกลับมาเที่ยวบ้านสักครั้ง จนเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2553 เวลาประมาณ 17.00 น. ได้มีตำรวจที่ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี มารับตนเองพร้อมบุตรสาว เพื่อตรวจดีเอ็นเอนางนกแก้ว และบอกว่าวันที่ 8 ต.ค.มาฟังผลการตรวจ ผลปรากฏว่า ดีเอ็นเอ ตรงกับของนายสมัย จึงรับศพนายสมัยจากโรงพยาบาลนิติเวช กทม. กลับมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดปากดงท่าศาล โดยตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่วัด 3 คืน ตั้งแต่วันที่ 8-10 ต.ค.53 นี้ และในวันที่ 11 ต.ค.53 เวลา 14.30 น. จะทำการฌาปนกิจศพนายสมัย โดยมิได้บอกใครทั้งสิ้น นอกจากญาติพี่น้องเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม นางนกแก้วตอบว่า นางบัวคำ ภรรยานายสมัย ตอนนี้อยู่ที่บ้าน ต.บ้านแหวน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ จะเดินทางมาในวันที่ 11 ต.ค.53 เพื่อร่วมพิธีเผาศพนายสมัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook