แดงกว่าพันมาอนุสาวรียแล้ว ผบก.น.1ลงตรวจ

แดงกว่าพันมาอนุสาวรียแล้ว ผบก.น.1ลงตรวจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บรรยากาศบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ขณะนี้กลุ่มคนเสื้อแดง กว่า 1,000 คน ได้มาร่วมตัวกัน เพื่อเตรียมจัดกิจกรรมในช่วงเย็นแล้ว โดยล่าสุด พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล 1 ได้เดินทางมาตรวจสอบสถานการณ์โดยรอบ ขณะที่ พล.ต.ต.สุเมธ เรืองสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้ให้สัมภาษณ์ว่า การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ในวันนี้ คาดว่า คงไม่มีปัญหา เพราะเป็นการแสดงออกตามระบอบประชาธิปไตย อย่างปกติ แต่ก็ต้องมีการป้องกัน ไม่ให้มีการกระทำผิดตามกฎหมาย ซึ่งวันนี้ ก็ได้วางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้อย่างแน่นหนา ขณะเดียวกันล่าสุด กลุ่มคนเสื้อแดง ก็ได้นำ
ผ้าสีแดงผูกเป็นลักษณะใยแมงมุม ไปรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยแล้ว

ล่าสุด บรรยากาศ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย คึกคัก เสื้อแดงรวมตัวร่วม 3 พันคนแล้ว ด้าน พล.ต.ต.วิชัย เชื่อจะไม่มีเหตุร้ายแรง
พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เปิดเผย ขณะตรวจดูแลเหตุการณ์การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยประเมินสถานการณ์ ในวันนี้ว่า ไม่น่าจะเกิดเหตุการณ์ร้ายแรง ซึ่งการข่าว ก็ยังไม่พบสิ่งผิดปกติ อีกทั้งตนยังได้นำรถทำการยุทธวิธีติดตั้งกล้อง CCTV ซึ่งสามารถดูภาพได้ในระยะไกล เพื่อรอดูสถานการณ์การชุมนุมโดยรถดังกล่าว จะมีการเชื่อมต่อไปยังศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้า กองบัญชาการตำรวจนครบาลด้วย ทั้งนี้ตนได้ประสาน
งานไปยังนายสมบัติ บุญงามอนงค์ แกนนำกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง ซึ่งนายสมบัติ ก็จะเร่งรัดให้กิจกรรมดำเนินไปอย่างรวดเร็ว ที่สุดด้วย ขณะที่บรรยากาศโดยรอบ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กลุ่มคนเสื้อแดงได้เดินทางมารวมตัวกันกว่า 3,000 คนแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ได้วางกองกำลังอย่างแน่นหนา ไปทั่วบริเวณ แต่ก็ยังไม่พบสิ่งผิดปกติ หรือเหตุการณ์รุนแรงแต่อย่างใด



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook