UAE เตรียมล้มแผนระงับบริการ BB

UAE เตรียมล้มแผนระงับบริการ BB

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำนักงานกำกับดูแลกิจการโทรคมนาคมสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ออกแถลงการณ์ ระบุว่า ทุกบริการของ แบล็กเบอร์รี่ได้รับการปรับจากบริษัทผู้ผลิต ให้เป็นไปตามข้อบังคับของทางสำนักงานฯ แล้ว ดังนั้น รัฐบาล จึงไม่จำเป็นต้องระงับบริการใดๆ บนเครื่องแบล็กเบอร์รี่ จากเดิมที่จะเริ่มงดให้บริการในวันจันทร์หน้า

อย่างไรก็ตาม รายงานข่าว ไม่ได้เปิดเผยถึงรายละเอียดว่า รีเสิร์ช อิน โมชั่น หรือ RIM บริษัทสัญชาติแคนาดา ผู้ผลิตแบล็กเบอร์รี่ ได้ปรับปรุงบริการต่าง ๆ ให้ตรงตามข้อกำหนดของทางการอย่างไรบ้าง

ความเคลื่อนไหวล่าสุดนี้ มีขึ้นหลังจากที่เมื่อเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ประกาศว่า จะระงับบริการรับส่งอีเมล การใช้งานเว็บไซต์ และการส่งข้อความบนเครื่อง แบล็กเบอร์รี่ หาก RIM ไม่ปรับระบบให้ รัฐบาลสามารถเข้าถึงข้อมูล เพื่อติดตามสถานการณ์ความปลอดภัยได้

ทั้งนี้ แบล็กเบอร์รี่ เป็นสมาร์ทโฟนที่มีการใช้งานกันอย่างแพร่หลายในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ขณะที่ หลายเมืองในประเทศนี้ อาทิ กรุงอาบูดาบี และดูไบ ก็เป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจที่สำคัญในภูมิภาคตะวันออกกลาง ดังนั้น การมีคำสั่งระงับบริการแบล็กเบอร์รี่ จะส่งผลกระทบต่อผู้ใช้งานกว่า 5 แสนคน ในประเทศ รวมถึง นักท่องเที่ยวในดูไบและเมืองอื่น ๆ ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook