ปคม.รวบ2ชายลพบุรีลวงสาวลาวขายตัวโอเกะ

ปคม.รวบ2ชายลพบุรีลวงสาวลาวขายตัวโอเกะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.ต.สุรพล ทวนทอง รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง แถลงผลการจับกุม นายทองสุข ทรัพย์นิมิตร อายุ 45 ปี และ นายวีระ จิตสำราญ อายุ 46 ปี ชาวจังหวัดลพบุรี ผู้ต้องหาเครือข่ายกระบวนการค้ามนุษย์ข้ามชาติ ที่ทำการหลอกลวงหญิงชาวลาว กว่า 50 คน มาบังคับให้ค้าประเวณีที่ ร้านชนาธิป คาราโอเกะ ในจังหวัดลพบุรี หลังจาก ก่อนหน้านี้ กองบังคับการตำรวจปราบปรามการกระทำความผิด เกี่ยวกับการค่ามนุษย์ หรือ ปคม. ได้รับการประสานจากมูลนิธิเพื่อนหญิง ได้นำสาวชาวลาว 2 ราย มาร้องทุกข์ เพื่อให้ดำเนินคดีและจับกุม นายไพโรจน์ สุพิทักษ์ อายุ 47 ปี เจ้าของร้านชนาธิป คาราโอเกะ ที่หลอก
ลวงหญิงสาวชาวลาว มากักขังในห้องพัก ให้รับประทานอาหารวันละ 1 มื้อ ในช่วงเวลา 15.00 น. จากนั้น จะบังคับให้เหยื่อขายบริการ ตั้งแต่ 2 ทุ่ม จนถึง ตี 4 ของทุกวัน หากเหยื่อรายใดไม่ยอม ก็จะถูทำร้ายร่างกาย ด้วยการทุบตี นอกจากนี้ ยังมีสาวชาวลาวอีก 1 ราย ที่ชื่อ นัฐ ถูกทำร้ายร่างกายอย่างทารุณ จนเสียชีวิตเมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังสามารถให้การช่วยเหลือ หญิงสาวชาวลาว ออกมาได้แล้ว 14 ราย จับส่งตัวให้กับ สถานคุ้มครองและพัฒนาอาชีพ บ้านเกร็ดตระการ ช่วยเหลือฟื้นฟูสภาพจิตใจ ก่อนที่จะประสานกับทางประเทศลาว เพื่อส่งเหยื่อกลับประเทศ โดยปลอดภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook