รวบ2ม้งซุกไอซ์10กก.ในกระเป๋าเป้ล่าอีก1

รวบ2ม้งซุกไอซ์10กก.ในกระเป๋าเป้ล่าอีก1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ต.ชัยยะ ศิริอำพันธ์กุล รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมด้วยนายพรเทพ เอี่ยมประไพ ผู้อำนวยการ ป.ป.ส. ภาค 5 ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมยาเสพติดรายสำคัญ หลังจากมีการจับกุมผู้ต้องหาได้ พร้อมของกลาง ที่ หน้าวัดอำมาตย์ ต.เวียง อ.เทิง จ.เชียงราย เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยผู้ต้องหาเป็นชาวม้ง 2 ราย คือนายเม้ง หรือ ป๋อ แซ่ลี อายุ 31 ปี ชาว ต.เวียงแก่น จ.เชียงราย และ นายขัวต้า แซ่ว่าง อายุ 33 ปี ชาว ต.สบบง กิ่ง อ.ภูซาง จ.พะเยา พร้อมของกลางเป็นยาไอซ์ขนาด 10 ก.ก. บรรจุในกระเป๋าเป้ 2 ใบ มูลค่าหลายล้านบาท ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถจับกุม
ผู้ต้องหาดังกล่าว หลังจากสืบทราบว่า จะมีการลักลอบลำเลียงและจำหน่ายส่งมอบของกันในพื้นที่ดังกล่าว จึงทำการอำพรางล่อซื้อ เมื่อถึงเวลานัดหมาย จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม แต่ก็มีผู้ต้องหาอีก 1 ราย คือ นายสิทธิ์ ได้หลบหนีไปก่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนขยายผลต่อไป

ด้านผู้อำนวยการ ป.ป.ส. ภาค 5 กล่าวว่า สถานการณ์ยาเสพติด มีความรุนแรงต่อเนื่อง โดยเฉพาะการอาศัยจังหวะในช่วงการแต่งตั้งโยกย้ายเจ้าหน้าที่ ซึ่งก็ยอมรับว่า ยาไอซ์เริ่มมีการแพร่ระบาดมากขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook