ถอดปมบึ้ม!! สมานแมนชั่น เมียสมัยเผยผัวคลั่งเสื้อแดง
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/194/971809/7-10-6.jpgถอดปมบึ้ม!! สมานแมนชั่น เมียสมัยเผยผัวคลั่งเสื้อแดง

    ถอดปมบึ้ม!! สมานแมนชั่น เมียสมัยเผยผัวคลั่งเสื้อแดง

    2010-10-07T11:38:45+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    สภ.หางดง จ.เชียงใหม่ เข้าตรวจสอบภายในบ้านเลขที่ 168 หมู่ 12 ต.บ้านแหวน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ บ้านพักของ "นายสมัย วงศ์สุวรรณ" อายุ 46 ปี เจ้าของห้องเช่า 202 สมานเมตตาแมนชั่น จ.นนทบุรี ที่เกิดระเบิดจนมีผู้เสียชีวิต 4 ราย บาดเจ็บหลายราย

    จากการตรวจสอบพบบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ในบ้านพบสติ๊กเกอร์ที่มีข้อความสนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และกลุ่ม นปช.ติด หลายจุดทั่วบ้าน โดยมีนางบัวคำ เมืองมา ภรรยาของนายสมัยอยู่ภายในบ้าน

    สอบถามนางบัวคำ เปิดเผยว่า นายสมัย มีภูมิลำเนาเดิม จ.สิงห์บุรี ตนอยู่กินกับนายสมัยมานานกว่า 10 ปี ก่อนหน้านี้นายสมัยมีอาชีพเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ที่ธนาคารแห่งหนึ่ง ส่วนตนเป็นพนักงานในโรงแรม

    นางบัวคำบอกว่าตนและสามีชอบแนวทางการต่อสู้ของคนเสื้อแดง โดยนายสมัยจะเข้าร่วมการชุมนุมของคนเสื้อแดงทุกครั้ง รวมทั้งการชุมนุมของกลุ่ม นปช.ในกรุงเทพฯ ซึ่งการเข้าร่วมชุมนุมในเหตุการณ์แยกคอกวัวเมื่อ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา นายสมัยถูกยิงที่แก้มจนได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะกลับมารักษาตัวและทำงานตามปกติ

    ต่อมานายสมัยได้เข้าร่วมการชุมนุมอีกครั้งที่แยกราชประสงค์โดยปักหลักอย่างต่อเนื่อง แต่ปรากฏว่าก่อนสลายการชุมนุมเพียงหนึ่งวัน นายสมัยได้เดินทางกลับบ้านและอยู่บ้านได้ เพียงไม่กี่วันจึงเก็บเสื้อผ้าออกจากบ้าน บอกสั้น ๆ เพียงว่าไม่ต้องเป็นห่วงและไม่ต้องติดต่อโดยบอกว่ากลัวถูกดักฟัง มีอะไรจะติดต่อกลับมา จากนั้นได้หายไปนานกว่า 4 เดือน กระทั่งมาทราบข่าวว่าเป็นเจ้าของห้องที่เกิดระเบิดดังกล่าว

    นางบัวคำ กล่าวว่า สามีชื่นชอบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร พูดตลอดว่าจะต้องเอาประชาธิปไตยคืนให้ได้ ตอนนี้ไม่รุ็เหตุระเบิดเกี่ยวข้องกับสามีหรือไม่  นอกจากนี้นางบัวคำยังบอกอีกว่าเข้าร่วมการชุมนุมที่ผ่านมา สามีไม่ได้เข้าไปเป็นการ์ดให้กับกลุ่มใด และไม่เคยเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุใด ๆ เป็นเพียงการชุมนุมทั่วไปเท่านั้น  ตลอดเวลาที่ผ่านมาไม่เคยเห็นนำอาวุธหรือวัตถุ ระเบิดเข้ามาในบ้าน ส่วนเครื่องมือช่างที่เก็บไว้ในบ้านก็ใช้ในการรับจ้างซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าและเครื่อง มืออิเลกทรอนิคส์หารายได้เสริม เพราะสามีมีความรู้ในเรื่องนี้

    รายงานแจ้งว่านายสมัยเป็นหนึ่งในผู้ต้องหาที่ร่วมกับพวกบุกปาระเบิดและขว้างปาก้อน หินถล่ม "ศูนย์เฮาฮักพระเจ้าอยู่หัว" บริเวณอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น เลขที่ 133 ถนนกองทราย จ.เชียงใหม่ จนได้รับความเสียหายเมื่อวันที่ 23 ก.ย.2552 โดยนายสมัยอยู่ในระหว่างประกันตัว เพื่อสู้คดีก่อนจะหายตัวไปดังกล่าว