สิงค์โปร์ชูแหล่งเที่ยวใหม่ชิงตลาดจากไทย

สิงค์โปร์ชูแหล่งเที่ยวใหม่ชิงตลาดจากไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายโอลิเวอร์ ซอง วี เม็ง ผู้อำนวยการฝ่ายการประชุมและสัมมนา การท่องเที่ยวสิงคโปร์ เปิดเผยว่า แผนกลยุทธ์กระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวช่วงครึ่งปีหลัง การท่องเที่ยวฯ เตรียมนำเสนอสินค้าทางการท่องเที่ยวใหม่ โดยจะทยอยเปิดอย่างต่อเนื่องช่วง 3-5 ปีนี้ เช่น ริเวอร์ ซาฟารี การ์เด้นท์ บาย เดอะ เบย์ กำหนดเปิด
ให้บริการปี 2554

ทั้งนี้ ผู้ประกอบการท่องเที่ยวสิงคโปร์ ได้ปรับราคาค่าแพ็กเกจทัวร์ขึ้นตามฤดูกาลท่องเที่ยว มากกว่าการใช้กลยุทธ์การลดราคาเหมือนประเทศไทย เพราะเชื่อว่า การลงทุนสร้างแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ ทุก 3-5 ปี จะเป็นจุดขายและสร้างแบรนด์ที่แข็งแกร่งให้กับสิงคโปร์ และผลักดันให้การท่องเที่ยว ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก

นอกจากนี้ การท่องเที่ยวได้ปรับกลยุทธ์ โดยเจาะกลุ่มตลาดการประชุมและสัมมนา (ไมซ์) เพิ่มขึ้นจากปัจจุบัน โดยตั้งเป้าเพิ่มส่วนเป็น 30% ของนักท่องเที่ยวทั้งหมด โดยร่วมมือกับพันธมิตรทางการท่องเที่ยว จัดการส่งเสริมในส่วนดังกล่าว เพื่อผลักดันให้ประเทศสิงคโปร์ เป็นศูนย์กลาง (ฮับ) การจัดไมซ์ระดับโลก เนื่องจากปัจจุบันสิงคโปร์ เป็นสถานที่การจัดงานใหญ่ระดับโลกหลายรายการ เช่น ด้านการแพทย์ ทางการเงิน

โดยในปีนี้คาดว่า นักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่เดินทางเข้าสิงคโปร์ ราว 11.5 ล้านคน รายได้เติบโต 40% เทียบกับรายได้ปีที่ผ่านมา 4.1 แสนล้านบาท โดยคาดว่าในปี 2558 สิงคโปร์จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติ 17 ล้านคน มีรายได้ 6 แสนล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook