ป.ส่งสำนวน-ความเห็นสั่งฟ้อง คดีจักรภพหมิ่นสถาบันสูงฯ

ป.ส่งสำนวน-ความเห็นสั่งฟ้อง คดีจักรภพหมิ่นสถาบันสูงฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(13ม.ค.) สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาภิเษก เวลา 10.00น. นายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ผู้ต้องหาในคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ได้เดินทางมาพร้อมพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ซึ่งนำสำนวนการสอบสวนพยานหลักฐานและความเห็นสมควรส่งฟ้องนายจักรภพมาส่งมอบให้นายกายสิทธิ์ พิศวงปราการ อธิบดีอัยการฝ่ายคดีอาญา ซึ่งสำนวนหลักฐานมีสองแฟ้ม เอกสาร กว่า 900 แผ่น โดยการเดินทางครั้งนี้มีนายจตุพร พรหมพันธ์และนายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ มาพร้อมกับกลุ่มเสื้อแดงร่วม 200 คน ซึ่งมาให้กำลังใจ

// //

นายจักรภพ ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าพบอธิบดีอัยการฝ่ายคดีอาญาว่า พร้อมต่อสู้คดีอย่างถึงที่สุด จะไม่ถอย แม้หากมีบุคคลใด มาบอกว่าให้ลดการเคลื่อนไหว การต่อสู้ประชาธิไตย ให้เบาลงเพื่อแลกกับการไม่ฟ้องคดีนี้ตนขอบอกเลยว่าไม่มีทางประนีประนอม และการสั่งคดีของอัยการตนจะยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมด้วยเนื่องจากเห็นว่าการสอบสวนรวบรัดและส่วนสำคัญที่เกี่ยวกับการแปลถ้อยคำซึ่งตนพูดเป็นภาษาอังกฤษมาเป็นภาษาไทยเพื่อใช้เป็นหลักฐานคดีนี้ก็มีการเลือกบุคคล มาแปลภาษา ที่ไม่ได้เป็นคนกลางที่ทั้งสองฝ่ายยอมรับ

ภายหลังนายกายสิทธิ์ กล่าวว่า หลังจากนี้ตนมอบสำนวนคดีให้อัยการพิเศษ ฝ่ายคดีอาญา 3 เป็นผู้รับผิดชอบ โดย จะมีคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงาน เพื่อพิจารณาสำนวนคดี ซึ่งคาดว่าจะมีอัยการร่วมเป็นคณะทำงาน ประมาณ 5 คน ไม่เกิน 7 คน โดยใช้เวลาพิจารณาสำนวนเบื้องต้น 30 วัน และการพิจารณาสำนวนคดีครั้งนี้ อัยการจะนำผู้เชี่ยวชาญภาษาอังกฤษมาร่วมพิจารณาสำนวนด้วย

นายจักรภพ กล่าวว่า หลังพบอัยการแล้ว ตนได้แจ้งให้เดินทางมารายงานตัวต่ออัยการ เพื่อจะฟ้องคำสั่งวันที่ 5 มี.ค.เวลา 10.30 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังนายจักรภพพบอัยการก็ได้รับการปล่อยตัวไป โดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ยื่นประกันเนื่องจากคดีนี้นายจักรภพได้เข้ามอบตัว

ภูมิใจไทย:ก้าวสำคัญของเนวิน

การเมืองแบบไทยๆ อะไรๆ ย่อมเกิดขึ้นได้เสมอ ฟัดกันแทบจะตายกันไปข้าง วันหนึ่งก็อ้าขาผวาปีกเข้าหากันได้อย่างไม่เคอะเขิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook