ทีวีพูลจับมือ 3,5,7,9 ยิงสดเอเชียนเกมส์

ทีวีพูลจับมือ 3,5,7,9 ยิงสดเอเชียนเกมส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.อ.กิตติทัศน์ บำเหน็จพันธุ์ ประธานสถานีโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย (ทีวีพูล) และผู้อำนวยการสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5 นางสุรางค์ เปรมปรีดิ์ กรรมการผู้จัดการสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 7 นายประวิทย์ มาลีนนท์ กรรมการผู้จัดการสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสี ช่อง 3 นายธนวัฒน์ วันสม กรรมการผู้จัดการใหญ่โมเดิร์นไนน์ทีวี ช่อง 9 พร้อมด้วย พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ และ พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธาน และเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกันแถลงข่าว โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ผนึกกำลังถ่ายทอดสดกีฬาเอเชียน เกมส์ ครั้งที่ 16 ณ โรงแรมดิเอมเมอรัลด์ รัชดาฯ การถ่ายทอดสดครั้งนี้ กรมประชาสัมพันธ์ ได้ร่วมกับ 4 ช่อง เป็นผู้ดำเนินการ คือ 3, 5, 7 และ 9 ทำการถ่ายทอดสด ตลอดจนจบการแข่งขัน ซึ่งทำการถ่ายทอดอย่างน้อย 88 ชั่วโมง ในระหว่างวันที่ 12-27 พ.ย. นี้ โดยมีค่าใช้จ่ายในการซื้อลิขสิทธิ์ทั้งสิ้น 220,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 6,820,000 บาท)

โปรแกรมถ่านทอดสดเบื้องต้น ช่อง 3, 9 จะถ่ายทอดสดพิธีเปิดการแข่งขัน ส่วนช่อง 5, 7 จะถ่ายทอดสดพิธีปิด ส่วนระหว่างการแข่งขันจะหมุนเวียนถ่ายทอดสด เริ่มต้นแต่ ช่อง 3, 5, 7 และ 9 จนจบ วันละ 1 ช่อง เป็นอย่างน้อย และอาจเพิ่มเป็น 2 ช่อง ได้หากมีนักกีฬาไทยลงชิงชัยมากกว่า 1 ชนิดกีฬา

ทั้งนี้มีการยืนยันว่าจะถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลที่จะมีขึ้นก่อนพิธีเปิดการแข่งขัน ทั้ง 3 นัด ในวันที่ 7,9 และ 11 พ.ย. เพียงแต่ต้องรอเวลาแข่งขัน หลังมีการจับสลากแบ่งสายอีกครั้ง

ด้าน "บิ๊กอ๊อด" พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยถึง ความพร้อมในการส่งนักกีฬาไปแข่งขันเอเชียน เกมส์ ครั้งที่ 16 ว่าประเทศไทยได้ส่งรายชื่อจำนวน 600 คน ใน 39 ชนิดกีฬา จากที่มีชิงชัยทั้งสิ้น 42 ชนิดกีฬา ซึ่งถือเป็นการส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันมากที่สุดกว่าทุกครั้งที่ผ่านๆ มา โดยตั้งเป้ามากกว่า 13 เหรียญทอง จากที่เคยทำได้เมื่อ 4 ปีก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook