ผบก.น.5 ลั่นจับแดงปิดถนน!!! สตช.ดูมือที่3

ผบก.น.5 ลั่นจับแดงปิดถนน!!! สตช.ดูมือที่3

ผบก.น.5 ลั่นจับแดงปิดถนน!!! สตช.ดูมือที่3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบก.น.5 เผย 19 ก.ย. ใช้กำลังตำรวจ 700 นาย คุมรอบราชประสงค์ ตั้งด่านตรวจค้นโดยรอบ ระบุเอาจริงหากกลุ่มผู้ชุมนุมฝ่าฝืนกฎหมาย

พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เปิดเผย หลังการประชุมเพื่อวางแนวทางการปฏิบัติหน้าที่ และการรักษาความสงบเรียบร้อยให้กับกลุ่มคนวันอาทิตย์สีแดง ที่แยกราชประสงค์ ในวันพรุ่งนี้ว่า เบื้องต้นจะใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 700 นาย โดยจะปฏิบัติหน้าที่ ตามนโยบาย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งจะไม่อนุญาตให้กลุ่มผู้ชุมนุมปิดการจราจร ซึ่งหากมีการฝ่าฝืนก็จะต้องดูเจตนาเป็นหลัก หากกลุ่มผู้ชุมนุมมีเจตนาปิดถนน เจ้าหน้าที่ตำรวจจะบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง แต่อย่างไรก็ตามการชุมนุมถือเป็นสิทธิที่ประชาชนสามารถทำได้ แต่จะต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไขของ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่กำหนดไว้

นอกจากนี้ทาง กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 จะมีการตั้งด่านตรวจค้นอาวุธ และบุคคลต้องสงสัย บริเวณโดยรอบแยกราชประสงค์ เพื่อป้องกันมือที่ 3 เข้ามาสร้างสถานการณ์อีกด้วย

ขณะที่ พลตำรวจตรีประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดมาตราการเฝ้าระวังการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติหรือ นปช.ที่จะมีการเคลื่อนไหวทางการเมืองในวันพรุ่งนี้ที่บริเวณสี่แยกราชประสงค์ว่า จากกาารประชุมศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อติดตาม และประเมินสถานการณ์การชุมนุม โดยระบุว่า ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล จะใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ จำนวน 12 กองร้อย โดยจะประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ ชุดปราบจราจล ชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็ว ชุดสืบสวนสอบสวน รวมไปถึงสารวัตรการจราจร นอกจากนี้ มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนหรือ ตชด.อีก1 กองร้อย เข้าร่วมในการรักษาความปลออภัยด้วย ส่วน ตั้งแต่คืนนี้เป็นต้นไป ทางกองบัญชาการตรวจนครบาล 5 เจ้าของพื้นที่ จะทำการตั้งด่านตรวจสกัด บริเวณพื้นที่โดยรอบสี่แยกราชประสงค์จำนวน 6 จุด เเพื่อป้องกันกลุ่มผู้ไม่หวังดีเข้ามาสร้างสถานการณ์ อย่างไรก็ตาม จากการข่าวยังไม่พบกลุ่มมือที่ 3 เตรียมเข้ามาก่อเหตุ หรือสร้างสถานการณ์ความรุนแรงในพื้นที่แต่อย่าง อีกทั้งการเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุม ยังไม่มีกำหนดการเปลื่ยนแปลง จึงเชื่อว่ากำลังเจ้าหน้าที่จะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้

อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้เวลา 10.00 น.พลตำรวจเอกวิเชียร พจน์โพธ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเป็นประธานการประชุมผ่านระบบวิดิโอเคอนเฟอร์เร้นท์ไปยังกองบัญชาการตำรวจภูธร ทั่วประเทศ เพื่อติดตามและประเมินสถานกาณณ์การชุมนุมด้วยตนเองด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook