พท. บุก ดีเอสไอ จี้เผยผลชันสูตร 91 ศพ

พท. บุก ดีเอสไอ จี้เผยผลชันสูตร 91 ศพ

พท. บุก ดีเอสไอ จี้เผยผลชันสูตร 91 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานคณะตรวจสอบและติดตามผลการดำเนินการคดีผู้เสียชีวิต 91 ศพ "พล.ต.อ.วิโรจน์" จี้ ดีเอสไอ เผย ผลชันสูตรศพ ให้ญาติรับทราบ

พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ ประธานคณะทำงานตรวจสอบและติดตามผลการดำเนินการคดีผู้เสียชีวิต 91 ศพ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า หลังการตรวจสอบมาระยะหนึ่ง คณะทำงานได้ตั้งข้อสังเกตถึงการปฏิบัติหน้าที่ของ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ โดยเฉพาะการชันสูตรพลิกศพ ตามที่ประมวลกฎหมายอาญา เป็นอำนาจของพนักงานสอบสวนท้องที่ ที่พบศพ เนื่องจาก การเสียชีวิต ไม่ได้เสียชีวิตโดยผิดธรรมชาติและไม่ใช่เรื่องซับซ้อน จึงไม่ใช่อำนาจของ ดีเอสไอ ที่จะดำเนินการ นอกจากนี้ ได้เรียกร้องให้ ดีเอสไอ เปิดเผยรายงานการชันสูตรพลิกศพต่อญาติผู้เสียชีวิต พร้อมทั้งเร่งสอบสวนคดีด้วยความชอบธรรม เพื่อคลี่คลายสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง

อย่างไรก็ตาม ขอให้ ดีเอสไอ ดำเนินการตามที่ พรรคเพื่อไทย เสนอ โดยคณะทำงานจะเฝ้าตรวจสอบติดตามผลการดำเนินการอย่างใกล้ชิด ซึ่งหากการดำเนินการของ ดีเอสไอ จะเป็นไปอย่างถูกต้องเที่ยงธรรม ก็ควรจะเปิดเผยให้ประชาชนรับทราบ ขณะเดียวกัน ในวันที่ 20 ก.ย.นี้ ทางพรรค จะนำญาติของผู้เสียชีวิต เข้าสอบถามในเรื่องดังกล่าวที่ ดีเอสไอ ในเวลา 10.00 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook