จีน ปรับโฉมศูนย์สระว่ายน้ำโอลิมปิก

จีน ปรับโฉมศูนย์สระว่ายน้ำโอลิมปิก

จีน ปรับโฉมศูนย์สระว่ายน้ำโอลิมปิก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จีน ปรับโฉมอาคารศูนย์กีฬาทางน้ำในกีฬาโอลิมปิก ปี 2551 เป็นสวนน้ำในร่ม ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย หลังจากที่ผ่านมาอาคารแห่งนี้ มีรูปลักษณ์โดดเด่น และรู้จักในนาม วอเทอร์ คิวบ์

จีน ปรับโฉมอาคารศูนย์กีฬาทางน้ำ หรือ วอเทอร์ คิวบ์ เป็นสวนน้ำปักกิ่ง แฮปปี้ เมจิค สวนน้ำในร่มที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย หลังจากในช่วง 2 ปีก่อน ที่ได้ใช้อาคารแห่งนี้จัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก และได้รับความสนใจ จากชาวกรุงปักกิ่ง

โดยใช้เงินงบประมาณ 1,000 ล้านบาท ในการเนรมิตอาคาร ให้กลายเป็นสวนน้ำในร่ม พรั่งพร้อมทั้งสระว่ายน้ำธรรมดา สระว่ายน้ำ ที่มีเกลียวคลื่น สไลเดอร์ขนาดใหญ่ รวมทั้ง เวทีการแสดงดนตรี และศิลปะการแสดงอื่น ๆ

ผู้จัดการของสวนน้ำแห่งนี้ บอกว่า สิ่งที่พิเศษที่สุดของสวนน้ำ คือ โครงสร้าง และการออกแบบของ วอเทอร์ คิวบ์ ซึ่งเคยได้รับรางวัลการออกแบบระดับโลกมาก่อน

และเมื่อนำมาปรับเปลี่ยนกลายเป็นสวนน้ำ จึงให้ความรู้สึกเหมือนผู้ที่มาเที่ยวถูกโอบอุ้มอยู่ใต้น้ำสวนน้ำปักกิ่ง

แฮปปี้ เมจิค เปิดให้บริการเมื่อวันที่ 8 สิงหาคมที่ผ่านมา และแม้ว่ าตอนนี้ จะหมดช่วงฤดูร้อนไปแล้ว แต่ยังสามารถดึงดูด ผู้คนให้มาเที่ยวเล่น ทั้งครอบครัว วัยรุ่นและคู่รักในวัยต่างๆ

รวมทั้ง ชาวต่างชาติ ทำให้มีผู้มาเที่ยวเฉลี่ยถึง 70,000 คนแล้ว ส่วนสนนราคาค่าเข้า อยู่ที่ประมาณ 1,000 บาท ทำให้รัฐบาลไม่ต้องรับภาระในการบำรุงรักษาสนามกีฬา สำหรับการแข่งขันโอลิมปิก

 ซึ่งถือเป็นความท้าทายสำหรับประเทศต่างๆ ที่ต้องจัดการหลังเสร็จสิ้นการเป็นเจ้าภาพมหกรรมกีฬาชนิดต่างๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook