เผยใช้ ทหาร คุ้มกันนายกฯ สันติบาล ระบุยังไม่ได้รับรายงาน ณัฐวุฒิ หยันมีจริงให้โชว์หลักฐาน

เผยใช้ ทหาร คุ้มกันนายกฯ สันติบาล ระบุยังไม่ได้รับรายงาน ณัฐวุฒิ หยันมีจริงให้โชว์หลักฐาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สันติบาลเผยยังไม่ได้รับรายงานกรณีฮัลโหลขู่นายกฯ เผยชุดคุ้มกันใช้ทหารดูแล มาร์คลงพื้นที่ช่วยลูกพรรคราชบุรีหาเสียง 4 ม.ค. จะใช้ถึง 2 กองร้อยอารักขา รองนายกฯ ฝ่ายมั่นคงลั่นเช็คเบอร์มุ่งร้ายสั่งจัดการทันที ด้านแกนนำเสื้อแดง หยันมีจริงให้โชว์หลักฐาน

เผยนายกฯใช้ทหารคุ้มกัน

พล.ต.ท.ธีระเดช รอดโพธิ์ทอง ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล กล่าวเมื่อวันที่ 3 มกราคม ถึงกรณีที่ข่าวปองร้ายนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ว่า ยังไม่ได้รับรายงานอย่างเป็นทางการกรณีมีคนโทรศัพท์เข้ามาข่มขู่ทำร้าย นายอภิสิทธิ์ ทราบจากข่าวเท่านั้น แต่ได้สั่งการให้ตรวจสอบข้อมูล สืบค้นต้นตอการข่มขู่นายกรัฐฯแล้ว แต่เนื่องจากขณะนี้นายกรัฐฯให้ชุดรักษาความปลอดภัยของทหาร ไม่ใช่ของสันติบาล ซึ่งตามปกติแล้วกรณีที่สันติบาลดูแลความปลอดภัยนายกรัฐมนตรีหากมีการข่มขู่หรือมีเหตุต้องสงสัย และกระทบความปลอดภัย

ตร.ราชบุรี2กองร้อยดูแลนายกฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเวลา 16.00 น. วันที่ 4 มกราคม นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) มีกำหนดเดินทางไปร่วมปราศรัยหาเสียงให้กับนายยศศักดิ์ ชีววิญญู ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.หมายเลข 1 เขต 1 ราชบุรี พรรคปชป. ที่บริเวณวัดดอนตูม อ.บ้โป่ง จ.ราชบุรี โดยเขตนี้มีผู้ลงสมัครเลือกตั้งซ่อม 2 คน คือ นายยศศักดิ์ และนายเดชา ตุลาธาร ผู้สมัครหมายเลข 2 พรรคเพื่อไทย โดยพล.ต.ต.ชาญเทพ สีสะเวช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี ได้สั่งเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน 2 กองร้อย ประมาณ 300 นาย เข้าดูแลและอารักขาความปลอดภัยให้กับนายกรัฐมนตรี

สุเทพ สั่งฟันคนโทร.ขู่นายกฯ

ด้านนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ ว่า ได้รับทราบข่าว นายอภิสิทธิ์ ถูกโทรศัพท์ขู่ทำร้ายแล้ว แต่นายอภิสิทธิ์ ไม่ได้หวาดวิตกแต่อย่างใด และขณะนี้กำลังตรวจสอบกรณีมีโทรศัพท์ข่มขู่นายกฯ ว่า เป็นการดำเนินการในรูปแบบ กลุ่มขบวนการ หรือรายบุคคล หากพบจะดำเนินการทันที ส่วนจะเชื่อมโยงกับกลุ่มเสื้อแดงหรือไม่ ต้องรอผลการตรวจสอบ ทั้งนี้จะไม่เพิ่มเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้นายกรัฐมนตรี และไม่เปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ เพราะเชื่อว่าการข่มขู่จะไม่เป็นปัญหา ต่อการทำงานของรัฐบาล และไม่ได้เป็นการเรียกคะแนนสงสาร และนายกรัฐมนตรีก็ไม่ได้วิตก และจะทำหน้าที่ต่อไป นายสุเทพกล่าว

จี้ปชป.โชว์หลักฐานลอบทำร้าย

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แกนนำผู้ดำเนินรายการความจริงวันนี้ กล่าวถึงกรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระบุข้อมูลรายงานลับว่ามีคนคิดปองร้ายว่า ได้สอบถามไปยังแกนนำกลุ่มวิทยุชุมชนคนแท็กซี่แล้ว ทุกคนยืนยันว่าวิทยุชุมชนคนแท็กซี่ไม่เคยเผยแพร่เบอร์โทรศัพท์นายอภิสิทธิ์ ออกอากาศตามที่นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์คนใกล้ชิดนายอภิสิทธิ์ออกมาพูดผ่านสื่อ ที่สำคัญคือ วิทยุชุมชนคนแท็กซี่ได้ยุติการออกอากาศมาตั้งแต่วันที่ 30 ธันวาคม เพิ่งมาออกอากาศอีกครั้งในเช้าวันที่ 3 มกราคม การออกมาพูดของนายศิริโชค คล้ายกับเป็นการตีไพ่นำทาง เพื่ออำนวยความสะดวกให้เจ้าหน้าที่ของรัฐเข้ามาจัดการกับเครือข่ายเสื้อแดงในวันข้างหน้า ดังนั้นจึงขอเรียกร้องให้คนที่อ้างตัวว่าเป็นคนใกล้ชิดนายอภิสิทธิ์ทั้งหลายที่ออกมาเปิดเผยเรื่องนี้นำเอกสารมายืนยันว่าสถานีวิทยุชุมชนคนแท็กซี่ นั้นเผยแพร่เบอร์โทรศัพท์นายอภิสิทธิ์ วันไหน เวลาเท่าไรและใครเป็นผู้จัดรายการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook