ชาวไทย - มุสลิม ทยอยกลับบ้านวันฮารีรายอ

ชาวไทย - มุสลิม ทยอยกลับบ้านวันฮารีรายอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ประชาชนชาวไทยมุสลิมในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส เริ่มทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา เพื่อไปร่วมเทศกาลฮารีรายอ ซึ่งเป็นวันสำคัญของศาสนาอิสลาม หลังสิ้นสุดการถือศีลอด ในอีกหนึ่งถึงสองวันนี้ โดยบรรยากาศที่สถานีรถไฟหาดใหญ่ จ.สงขลา ตั้งแต่ช่วงเช้า เต็มไปด้วยผู้โดยสารที่พาครอบครัวมารอขึ้นรถไฟส่งผลให้รถไฟขาล่องพื้นที่3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ทุกขบวนทั้งขบวนรถท้องถิ่น และขบวนรถสายยาวจากกรุงเทพฯ เต็มทุกขบวนและต้องเบียดเสียดกันขึ้นรถไฟ ซึ่งเจ้าหน้าที่รถไฟเผยว่าในช่วงวันสองวันนี้ การเดินทางด้วยรถไฟใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คึกคักเป็นพิเศษ

ขณะที่ มาตรการรักษาความปลอดภัย การเดินรถไฟในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้มีความรัดกุมมากขึ้น โดย นายทนงศักดิ์ พงษ์ประเสริฐ หัวหน้าสำนักงานการรถไฟ ที่ศูนย์ภาคใต้การรถไฟแห่งประเทศไทย เผยว่า ได้รับ
รายงานจากหน่วยข่าวด้านความมั่นคง ให้เฝ้าระวังเหตุร้ายที่กลุ่มก่อความไม่สงบ อาจจะพุ่งเป้าหมายมาโจมตีรถไฟ ในระยะนี้ หลังจากที่เกิดเหตุความรุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงได้มีการประสานกับ กอ.รมน. และศูนย์ปฏิบัติการ
ตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ เสริมกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลรถไฟทั้งระบบ โดยบนขบวนรถมีเจ้าหน้าที่ 10 นาย เป็น อาสาสมัคร 6 นาย และตำรวจรถไฟ 4 นาย ส่วนบริเวณสถานีขนาดเล็ก มีเจ้าหน้าที่ 6 นาย ส่วนสถานีขนาดใหญ่ 7 นาย
นอกจากนี้ จะมีการลาดตระเวนเส้นทางเสี่ยง ตั้งแต่สถานียะลาถึงสถานีสุไหงโก-ลก เป็นพิเศษด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook