จับหนุ่มแปลก! ปลอมเป็นตำรวจ ลั่น อยากช่วยงาน

จับหนุ่มแปลก! ปลอมเป็นตำรวจ ลั่น อยากช่วยงาน

จับหนุ่มแปลก! ปลอมเป็นตำรวจ ลั่น อยากช่วยงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่รวบหนุ่มแต่งกายปลอมเป็นตำรวจ ลั่น ออกปฏิบัติงานช่วยแบ่งเบาภาระตำรวจไทย

วันนี้(4ก.ย.) มีรายงานระบุว่า เกิดคดีแปลกที่กรุงเทพมหานครย่านฉลองกรุง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมนายสมนึก แก้วสุขโข อายุ 39 ปี ที่แอบแต่งกายปลอมเป็นตำรวจ โดยสวมกางเกงสีกากี และเสื้อยืดที่ติดเครื่องหมายกองปราบปราม ออกจับผู้คนที่กระผิดกฎจราจร

นายสมนึก รับสารภาพว่า ตนจะแต่งกายเป็นชุดกองปราบครึ่งท่อน ออกตระเวนจับรถจักรยนต์ที่ปฏิบัติผิดกฎจราจร เช่น ฝ่าไฟแดง ไม่สวมหมวกกันน็อค ไม่มีใบขับขี่ โดยจะใช้ปืนปลอม และท่อแป๊ป ขู่ผู้กระทำผิด แล้วทำการยึดรถจยย. ก่อนจะบอกกับผู้เสียหายว่าให้ไปรับรถได้ที่ สน.ฉลองกรุง แต่ความจริงได้นำรถที่ยึดมาไปจอดไว้ที่โรงแรมธาราการ์เด้น ซึ่งเป็นที่พักของตนเอง โดยได้ก่อเหตุยึดรถจยย.มาแล้วอย่างน้อย 2 คัน ซึ่งนายสมนึกอ้างว่า หากจับได้หลายคันแล้วจึงค่อยนำไปส่งที่ สน.ฉลองกรุง ครั้งเดียว

นอกจากนี้นายสมนึก ยังกล่าวอีกว่า ที่บ้านเป็นคนมีฐานะ ตนเองมีธุรกิจทำบ่อตกปลากับพี่สาว ที่ก่อเหตุดังกล่าว เพราะว่าใฝ่ฝันอยากเป็นตำรวจ ไปสอบมาหลายครั้งแล้ว แต่ไม่ผ่านการทดสอบ

"ผมยึดรถมาแล้วจะเอาไปส่ง สน. ถ้าผมเป็นคนลักรถจริง ป่านนี้เอาไปขายแล้ว บ้านผมปลูกหลังเป็นล้าน จะมาจี้เอาทำไม รถแค่นี้ เงินทองก็มีใช้ ยอมรับว่าผิดที่แต่งชุดตำรวจ แต่ผมจะหลอกเฉพาะคนที่ทำผิด ถามเขาสิว่าผิดไหม ถ้าเขาถูกเขาต้องเถียงผมสิ ในเมื่อตำรวจไม่จับ ผมก็ต้องจับเอง"

เจ้าหน้าที่สอบสวน กล่าวว่าผู้ต้องหากระทำผิดฐานนำรถคนอื่นไป แล้วยังใช้ปืนปลอมด้วย จากนั้นนายสมนึก ตอบกลับทันทีว่า "ตำรวจปลอม ก็ต้องใช้ปืนปลอมสิ แต่ผมไม่ได้ปลอมเต็มยศนะ ปลอมแค่ครึ่งท่อน" สร้างเสียงหัวเราะให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจและบรรดาสื่อมวลชนที่มาทำข่าวบนโรงพัก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook