โอ หวั่นเป็นอัมพฤกษ์ ไวรัสเล่นงานปลายประสาท

โอ หวั่นเป็นอัมพฤกษ์ ไวรัสเล่นงานปลายประสาท

โอ หวั่นเป็นอัมพฤกษ์ ไวรัสเล่นงานปลายประสาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นพระเอกอีกหนึ่งที่เจอโรครุมเร้า 'โอ-อนุชิต สหพันธ์พงษ์' หลังเจ้าตัวเผยว่าได้ป่วยเป็นโรคไวรัสลงที่ปลายประสาทคู่ที่ 7 สร้างความตกใจให้กับหลายคนอย่างมาก เพราะอาการดังกล่าวส่งผลให้ใบหน้าซีกซ้ายของโอขยับไม่ได้และรูปทรงของปากยังบิดเบี้ยวไม่ได้รูปอีกต่างหาก

'ตอนนี้ดีขึ้นมากแล้วครับ สำหรับเหตุของโรคคือเราพักผ่อนไม่เพียงพอ อาการมันเลยปรากฏออกมา อาการขั้นแรกเป็นเหมือนคนนอนตกหมอน อาการขั้นแรกจะปวดคอ ต่อมาจะเริ่มปวดหัว โอเลยไปนวดคลายเส้นและไปฝังเข็ม แต่หลังจากที่ฝังเข็มแล้วรู้สึกตัวเองว่าเราเริ่มกินไม่ได้ ทำไมหน้าเราเปลี่ยนไปเลยไปปรึกษากับหมอที่ฝังเข็มครับ ซึ่งเป็นหมอที่เขาเชี่ยวชาญทางด้านนี้ครับ เคยเป็นแบบมาก ๆ คือเคลียร์เศษอาหารในปากไม่ได้ต้องบ้วนปากปรากฏว่ามันทำไม่ได้น้ำพุ่งออกมาหมดเลย ขำตัวเองมาก ยังถ่ายคลิปเก็บไว้ให้เพื่อนดูเลยครับ'

ไม่ได้หาหมอแผนปัจจุบันเหรอ

'คือหมอที่ฝังเข็มเขาบอกว่าถ้าโอไปหาหมอเขาจะบอกว่าเราป่วยเป็นไวรัสลงที่ปลายประสาทคู่ที่ 7 วิธีรักษาจะใช้ยาสเตียรอยด์กับยาฆ่าไวรัส ผมเลยโทรไปหาหมอที่ร.พ.กรุงเทพ เป็นหมอที่รู้จักกัน เขาวินิจฉัยออกมาแบบเดียวกัน ผมเลยแอดมิชส์อยู่ 4 วัน เท่าที่ผมได้คุยกับคนที่เคยเป็นโรคนี้เขาบอกว่ามันขึ้นอยู่ว่าไวรัสตัวนี้มันไปเกาะที่ปลายประสาทจุดไหน กรณีของผมคือคู่ที่ 7เลยทำให้หน้าซีกซ้ายชา แต่บางคนเป็นหนักไวรัสไปลงที่หูทำให้เสียการทรงตัวเดินไม่ได้'

กลัวเป็นมากกว่านี้ไหม

'กลัวนะครับ แต่คุณหมอบอกว่าหายชัวร์ เพราะตอนนี้คนป่วยเป็นโรคนี้เยอะมากขึ้น มีคนเข้ารักษาตกวันละ 2 คน ช่วงนี้ผมต้องทำกายภาบำบัดทุกวัน พักผ่อนเยอะ ๆ ฝีกยิ้มให้กล้ามเนื้อมันทำงานมากขึ้น ภายใน 1 เดือนอาการจะหายเป็นปกติ'

 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ โอ หวั่นเป็นอัมพฤกษ์ ไวรัสเล่นงานปลายประสาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook