ทึ่ง! คุณปู่เล่นพระเครื่องสร้างองค์ใหญ่บนหลังคา

ทึ่ง! คุณปู่เล่นพระเครื่องสร้างองค์ใหญ่บนหลังคา

ทึ่ง! คุณปู่เล่นพระเครื่องสร้างองค์ใหญ่บนหลังคา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักสะสมพระเครื่องเมืองกรุงสร้างพระเครื่องขนาดใหญ่วางเรียงเป็นแถวบนหน้าบ้าน เผยเป็นคนชอบสะสมของเก่าและชอบเล่นพระเครื่อง และตั้งสูงเผื่อให้คนเห็นจะได้กราบไหว้บูชา

วานนี้ (23 ส.ค.) ชาวบ้านที่ใช้รถใช้ถนนสัญจรผ่านไปมาที่บริเวณสี่แยก วรเชษฐ์ อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ต่างพากันร่ำลือถึงบ้านนักสะสมพระเครื่องมีการสร้างพระเครื่องรุ่นดังขนาดใหญ่หลายองค์ ขึ้นหิ้งบูชากลางแจ้งตั้งอยู่บนเสาปูนสี่เหลี่ยมสูงประมาณ 5 เมตร มีแผ่นปูนขนาดกว้าง 1 เมตร ยาวประมาณ 6 เมตร วางอยู่บนหัวเสา บนแผ่นปูนมีพระเครื่องขนาดใหญ่จำนวน 11 องค์ แต่ละองค์มีขนาดกว้าง 50 เซนติเมตร และสูง 80 เซนติเมตร วางเรียงเป็นแถวบนหน้าบ้าน

ทั้งนี้ บ้านหลังดังกล่าวเลขที่ 49/3 หมู่ 1 ต.บ้านป้อม อ.พระนคร ศรีอยุธยา เป็นบ้านทรงไทยหลังใหญ่ 2 ชั้น ปลูกริมถนนสายอยุธยา-เสนา เจ้าของบ้านคือ นายวิเชียร ผิวกากี อายุ 74 ปี กำลังทำความสะอาดพระเครื่องขนาดใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นพระเครื่องพิมพ์พระสมเด็จพระซุ้มกอ พระพิฆเนศ พระขุนแผน พระปางลีลา พระทุ่งเศรษฐี นางฟ้า และตราสัญลักษณ์ฉลอง 60 ปีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

นายวิเชียร ผิวกากี อายุ 74 ปี กล่าวว่า ตนเป็นคนชอบสะสมของเก่าและชอบเล่นพระเครื่อง ปัจจุบันสะสมพระเครื่องรุ่นนิยมจำนวนหลายองค์ ที่ผ่านมามีคนมาให้เช่าหลายองค์ แต่ถูกหลอก เป็นพระปลอมเสียส่วนใหญ่ จึงไม่กล้าตัดสินใจเช่าไว้บูชา ด้วยความรักอยากมีพระเครื่องรุ่นดังที่เป็นของแท้ จึงว่าจ้างทำพิมพ์ดังกล่าวขึ้นมาเองปั๊มด้วยเนื้อหินทรายตามต้องการ แต่ละองค์มีน้ำหนักมาก เวลายกขึ้นหิ้งหน้าบ้านต้องว่าจ้างรถเครนมายกขึ้น

นายวิเชียร กล่าวต่อว่า เหตุที่ต้องทำขนาดใหญ่เพราะต้องการให้รู้ว่าเป็นของแท้แน่นอนไม่มีใครปลอมได้ และทุกองค์ผ่านพิธีปลุกเสกโดยพระเกจิอาจารย์ชื่อดังจาก จ.นครนายก และ จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อ 4 ปีก่อน ใครขับรถผ่านไปมาก็จะเห็นเป็นที่ศรัทธา และทุกอาทิตย์ต้องใช้บันใดปีนขึ้นไปทำความสะอาดเป็นประจำ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook