ตะลึง! โรคอ้วนประหลาด คนป่วยท้องบวมโต

ตะลึง! โรคอ้วนประหลาด คนป่วยท้องบวมโต

ตะลึง! โรคอ้วนประหลาด คนป่วยท้องบวมโต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จ.นครศรีธรรมราช ผู้สื่อข่าวรายงานรายงานว่าพบชายป่วยเป็นโรคอ้วน มีน้ำหนักตัว 350 ก.ก.นอนรอความช่วยเหลืออยู่ในบ้านเลขที่ 153/30 ถ.ศรีธรรมโศก อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช 

เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบยังบ้านหลังดังกล่าวพบชายป่วยด้วยโรคอ้วน ทราบชื่อภายหลังคือนายอรรฐพณ แดงค้ำจุน อายุ 32 ปี นอนป่วยอยู่บนเตียง จากการสังเกตุพบร่างกายมีความใหญ่ผิดปกติโดยเฉพาะท้องที่มีความใหญ่มากไม่เหมือนคนอ้วนทั่วไป ปัจจุบันได้ใช้เครื่องช่วยหายใจมาประมาณ 1 เดือน

ด้านนายพิภพ แดงค้ำจุน อายุ 38 ปี พี่ชายของนายอรรฐพณ เล่าว่าน้องชายอ้วนมาตั้งแต่อายุ 3 ขวบและมีน้ำหนักตัวเพิ่มากขึ้นเรื่อย ๆ จนกระทั่งทุกวันนี้ที่มีน้ำหนักตัวถึง 350 ก.ก. ก่อนหน้านั้นนายอรรฐพณเป็นหัวแรงของครอบครัวในการหารายได้มาจุนเจือและส่งน้องสาวคนสุดท้องได้เรียนจนจบปริญญาตรี


แต่เมื่อ 2 เดือนก่อน นายอรรฐพณมีอาการหน้าท้องแข็งและบวมทำให้หายใจไม่ออก ไม่สามารถเดินหรือนั่งยืนได้ตามปกติ ทำให้ต้องหยุดการทำมาหากิน เมื่อไปรักษาที่โรงพยาบาล ทางคุณหมอแจ้งว่าไม่สามารถรักษาโรคดังกล่าวให้หายได้ หลังจากได้ทำการรักษาโดยให้ลดอาหาร อดอาหาร และให้ยาลดไขมันเป็นเวลา 20 วัน ปรากฏว่าความอ้วนยังไม่มีทีท่าว่าจะลดลงแต่อย่างใด

ตอนนี้ได้แต่ภาวนาขอให้มีคนใจบุญยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ เพราะตอนนี้น้องชายทรมานมากหายใจไม่ได้ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ จากที่ต้องนอนเป็นเวลานานเริ่มเป็นแผลกดทับแล้วมีน้ำเหลืองไหลออกมาตลอลดเวลา จึงขอความกรุณาให้น่วยงานหรือองค์กรการกุศลใดที่พอจะมีกำลังให้ความช่วยด้วย นายพิภพกล่าววิงวอนปิดท้าย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook