ย้าย วิคเตอร์ บูธ เข้า บางขวาง สั่งคุมเข้มความปลอดภัย

ย้าย วิคเตอร์ บูธ เข้า บางขวาง สั่งคุมเข้มความปลอดภัย

ย้าย วิคเตอร์ บูธ เข้า บางขวาง  สั่งคุมเข้มความปลอดภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(23 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานจากกระทรวงยุติธรรม กรณีนักโทษคนสำคัญของสหรัฐอเมริกานาย 'วิคเตอร์ บูท' อดีตพ่อค้าอาวุธชาวรัสเซีย ฉายา 'พ่อค้าความตาย'

ล่าสุดได้รับการเปิดเผยจากเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม 'พ.อ.เฟื่องวิชชุ์ อนิรุทธเทวา' ว่าขณะนี้ทางกรมราชทัณฑ์ได้ย้ายตัว 'นายวิคเตอร์ บูท อนาโคลเจวิช' อดีตพ่อค้าอาวุธชาวรัสเซีย จาก 'เรือนจำพิเศษกรุงเทพ' ไปฝากขังที่ 'เรือนจำกลางบางขวาง' ซึ่งเป็นเรือนจำที่มีความปลอดภัยและมีความมั่นคงสูงสุด โดยให้ปฏิบัติต่อนักโทษคนนี้เหมือนปกติทั่วไป แต่ในเรื่องของความปลอดภัยต้องให้การดูแลอยู่ในระดับสูงสุด

ด้าน 'นายสุเทพ เทือกสุบรรณ' รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ว่ากรณีสื่อรัสเซียเปิดประเด็นว่าไทยส่งตัวนายวิคเตอร์ บูทให้กับสหรัฐอเมริกาไปดำเนินคดีเป็นเพราะมีการแลกเปลี่ยนการซื้อเฮลิคอร์ปเตอร์แบล็กฮอว์กในราคาพิเศษ เป็นหน้าที่ของกระทรวงต่างประเทศที่ต้องชี้แจงให้สื่อต่างชาติเข้าใจ

ต่อข้อซักถามกรณีกองทัพไทยได้สั่งซื้อเฮลิคอร์ปเตอร์นั้น นายสุเทพ กล่าวว่าเป็นคนละเรื่องกันอย่าเอามาโยง การจัดซื้อเฮลิปคอปเตอร์เป็นเรื่องการจัดซื้อปกติ มั่นใจว่าสามารถชี้แจงได้ ยืนยันว่ากระบวนการยุติธรรมของบ้านเรามีความเป็นมาตรฐานสากล ใครจะมาลบหลู่ไม่ได้ เพราะเราได้ดำเนินการโดยวิธีการและกระบวนการเป็นที่ยอมรับในแบบสากล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook