ฝ่ายจัดเอเชียนเกมส์ยันตั๋วชมปลอมไม่ได้

ฝ่ายจัดเอเชียนเกมส์ยันตั๋วชมปลอมไม่ได้

ฝ่ายจัดเอเชียนเกมส์ยันตั๋วชมปลอมไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฝ่ายจัดการแข่งขันกีฬา "เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16" กวางเจา เกมส์ ที่จัดการแข่งขันระหว่าง 12-27 พ.ย. 2553 ที่ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ประกาศชัด ตั๋วนี้ปลอมไม่ได้แน่นอน เพราะใช้เทคโนโลยีการพิมพ์ที่มีความละเอียดสูงมาก

โดยทางด้าน ฝ่ายจัดการแข่งขัน ยังยืนยันว่า ตั๋วเข้าชม "เอเชียนเกมส์" หนนี้ ปลอมแปลงยากที่สุด เมื่อใช้เทคโนโลยีการพิมพ์ ที่ให้ค่าความละเอียดสูงมาก รวมถึงใช้หมึกพิมพ์เปลี่ยนสี OVI (optically variable ink) เข้ามาผสมกับ หมึกสะท้อนแสงแบบ dual-polarisation liquid crystal ink อีกทั้งยังได้ เทคโนโลยีตรวจสอบธนบัตร DMC (dynamic model certification) จากธนาคารแห่งชาติของจีน มาใช้ในการผลิตตั๋วด้วย

สำหรับตั๋วเข้าชมการแข่งขันในครั้งนี้ มีแนวคิดด้วยการหลอมรวมจิตวิญญานของการแข่งขัน เอเชียนเกมส์ และความเป็นเอกลักษณ์ของกวางเจา เข้าไว้ด้วยกัน ภาพบนตั๋ว ประกอบด้วย รูปแพะ 5 ตัว สัญลักษณ์ของเมืองดอกนุ่น ซึ่งเป็นดอกไม้ประจำเมืองกวางเจา

สำหรับ "กวางเจาเกมส์" ระหว่าง 12-27 พ.ย.นี้ มีการแข่งขันทั้งสิ้น 42 ชนิดกีฬา โดยมีนักกีฬา 7,987 คน รวมถึงเจ้าหน้าที่ 4,500 คน จากชาติเอเชีย ร่วมการแข่งขัน โดยเวลานี้ฝ่ายจัดการแข่งขัน กำลังจะได้อาสาสมัครชุดสุดท้าย 85,000 คน ดูแลสนามแข่งขัน และ 500,000 คน ประจำตามจุดต่างๆ ในเมือง เพื่อดูแลแขกผู้มาเยือน อีกทั้งล่าสุดมีการส่งมอบสนามกีฬาทั้งหมด 67 จาก 70 สนาม เรียบร้อยแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook