ผบ.ทบ.เข้าคารวะจุฬาราชมนตรีคนที่18

ผบ.ทบ.เข้าคารวะจุฬาราชมนตรีคนที่18

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก พร้อมด้วย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รองผู้บัญชาการทหารบก เข้าเยี่ยมคารวะนายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรีคนที่ 18 ที่บ้านพัก ในซอยรามคำแหง 164 ทั้งนี้ภายหลังการ
เข้าคารวะ พล.อ.อนุพงษ์ เปิดเผยว่า ได้มีการพูดคุยถึงการแก้ไขปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งทางจุฬาราชมนตรี ก็เห็นว่า แนวทางทางด้านการพัฒนาที่กำลังดำเนินการอยู่ เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ประชาชนในพื้นที่สบายใจ ขณะเดียวกันได้ ฝากให้เจ้าหน้าที่เน้นเรื่องการสร้างความเข้าใจการมีส่วนร่วม และดูแลด้านจิตใจให้กับประชาชนรวมทั้งเห็นว่าประเทศก็ ใกล้เคียงจนส่วนหนึ่งที่จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้นได้ ซึ่งในส่วนนี้จุฬาราชมนตรี ก็จะเป็นผู้ดำเนินการด้วย

นอกจากนี้ พล.อ.อนุพงษ์ ยังกล่าวถึงการพิจารณายกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ว่าในสัปดาห์นี้ฝ่ายความมั่นคงจะมีการพิจารณายกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในภาคตะวันออกเฉียงเหนืออีก 2-3 จังหวัด ส่วนจะมีการยกเลิกได้ทั้งหมดหรือไม่นั้น คงขึ้นอยู่กับว่า เจ้าหน้าที่ทำงานที่ค้างอยู่เสร็จสิ้นแล้วหรือไม่

พร้อมกันนี้พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ได้กล่าวถึง สถานการณ์ตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชาว่า ยังคง
เป็นปกติ เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ยังคงมีการติดต่อพูดคุย และมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ไม่มีท่าทีในการคุกคาม ส่วนกรณีที่ทางกัมพูชา พยายามให้ประเทศที่ 3 เข้ามาแก้ปัญหาในเรื่องนี้นั้น ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่าไม่ขอแสดงความคิดเห็น เพราะเป็นเรื่องของการเมือง ทั้งนี้เห็นว่า ทางออกของปัญหานี้ ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกัน ไม่ให้เกิดการเผชิญหน้า โดยยึดหลักการเจรจา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook