ชวนจ่อตั้งบัญญัติดูแลคดีเงินบริจาค 258ล.

ชวนจ่อตั้งบัญญัติดูแลคดีเงินบริจาค 258ล.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะ หัวหน้าทีมต่อสู้คดียุบพรรค กรณีใช้เงินสนับสนุนกองทุนพรรคการเมือง 29 ล้านบาท ผิดวัตถุประสงค์ กล่าวถึงความคืบหน้าการต่อสู้คดีว่า ในวันที่ 5 ส.ค.นี้ พรรคจะยื่นคำซักค้านพยานของฝ่ายผู้ร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งจะเป็นภาระของ นายบัณฑิต ศิริพันธ์ ทนายความ ขณะเดียวกันขอให้ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค แต่งตั้ง นายไชยวัฒน์ ไตรยสุนันท์ อดีต ส.ส.เพชรบูรณ์ เป็นทนายความเพิ่มเติม ทั้งนี้ที่ผ่านมามีการลงพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี เพื่อตรวจสอบและเก็บข้อมูลการทำป้ายโฆษณาหาเสียงมาเป็นข้อมูลต่อสู้คดีด้วย ส่วนคดีเงินบริจาค
258 ล้านบาทนั้น ต้องรอให้ศาลรัฐธรรมนูญ ส่งคำร้องมาให้ และจะมีการแต่งตั้งให้ นายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรคเป็นผู้รับผิดชอบคดีนี้

นอกจากนี้ นายชวน กล่าวถึงกรณีที่ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ส.ว.สรรหา ยื่นเรื่องให้ กกต. ตรวจสอบคุณสมบัติการเป็น ส.ส. เนื่องจาก การเป็นกรรมการสภามหาวิทยาลัยนั้น ยอมรับว่า ปัจจุบัน ตนทำหน้าที่เป็นกรรมการสภามหาวิทยาลัย มากว่า 30 ปีแล้ว ซึ่งการทำหน้าที่ ได้ตรวจสอบข้อกฎหมายแล้ว จึงเห็นว่า การดำเนินการของ นายเรืองไกร เป็นมุมมองที่แตกต่างและสามารถตรวจสอบได้ ซึ่งขึ้นอยู่กับองค์กรที่เกี่ยวข้องเป็นผู้ตรวจสอบดำเนินการตามข้อเท็จจริง ขณะที่ตนไม่มีปัญหาใด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook