ระทึกอีก! ลิฟท์ รพ.บางพลีร่วง 18 ชีวิตหวิดดับ

ระทึกอีก! ลิฟท์ รพ.บางพลีร่วง 18 ชีวิตหวิดดับ

ระทึกอีก! ลิฟท์ รพ.บางพลีร่วง 18 ชีวิตหวิดดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุลิฟต์โรงพยาบาลบางพลีร่วงจากชั้น 8 ทำให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครสาธารณสุขหมู่บ้าน (อสม.) ที่มาเข้าร่วมประชุม บาดเจ็บ 18 ราย โชคดีแค่เคล้ดขัดยอก

เกิดเหตุลิฟท์ภายในอาคารโรงพยาบาลบางพลี อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ร่วงลงมาจากชั้นที่ 8 จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดเป็นเจ้าหน้าที่อาสาสมัครสาธารณสุขหมู่บ้าน (อสม.) ที่มาเข้าร่วมประชุมกันประมาณ 100 คนที่ชั้น 9 ของอาคาร รวม 18 ราย ซึ่งทั้งหมดมีอาการเคล็ดขัดยอกและเจ็บตามร่างกายมีอยู่ 2 ราย แพทย์ได้ส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลสมุทรปราการเพื่อตรวจสอบสมองที่ได้รับการกระทบกระเทือน

ด้าน นพ.วันชัย พิสารสิน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางพลี กล่าวว่า อาคารดังกล่าวเพิ่งสร้างเสร็จมาประมาณ 1 ปี และได้เปิดใช้มาเป็นบางส่วนเท่านั้น ซึ่งทั้งตัวอาคารและลิฟท์ยังอยู่ในระยะประกันอยู่ ส่วนสาเหตุต้องรอให้เจ้าหน้าที่ของบริษัท ไพโอเนียร์ เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุก่อนซึ่งได้ประสานไปแล้ว

 นพ.วีระพล นิธิพงษ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ ได้เดินทางมาดูที่เกิดเหตุพร้อมทั้งสั่งการให้รักษาพยาบาลผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างเต็มที่ และจะดูข้อกฎหมายว่าจะสามารถเรียกค่าเสียหายกับทางบริษัทที่ติดตั้งลิฟท์ได้ หรือไม่เพื่อนำค่าเสียหายมาให้กับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บต่อไป

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 24 ก.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุลักษณะเดียวกัน ลิฟต์โรงแรมเวคคัมพลาซ่า จอมเทียน หมู่ 12 ถนนเลียบชายหาดจอมเทียน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หล่นจากชั้น 10 กระแทกพื้นชั้น 1 ทำให้พนักงานบริษัท จากจ.บุรีรัมย์ที่เดินทางมาสัมมนาในโรงแรมดังกล่าวได้ รับบาดเจ็บ 19 ชีวิต ซึ่งในจำนวนดังกล่าวได้รับบาดเจ็บสาหัส 5 ราย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook