สุเทพไม่บอกขรก.โยงบึ้ม

สุเทพไม่บอกขรก.โยงบึ้ม

สุเทพไม่บอกขรก.โยงบึ้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กล่าวถึง เหตุระเบิดที่หน้าห้างสรรพสินค้า บิ๊กซี สาขาราชดำริ ว่า ตนอยากให้แยกแยะประเด็นให้มีความชัดเจน เนื่องจาก มีคนที่มุ่งสร้างสถานการณ์ให้เกิดความวุ่นวาย เพื่อดิสเครดิตรัฐบาล ยังคงทำงานอยู่ ซึ่งตนก็ไม่อยากให้เกิดขึ้น ขณะที่การคง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน นั้น เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ซึ่งตนก็จะกำชับให้เจ้าหน้าที่ มีความระมัดระวังมากขึ้นด้วย

อย่างไรก็ตาม กรณี สภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. รายงานว่า มีข้าราชการเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิด
ดังกล่าวนั้น ตนยังไม่สามารถบอกได้ว่า จริง หรือ ไม่จริง


ทั้งนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กล่าวถึง สถานการณ์ชายแดนไทย-กัมพูชา ในขณะที่มีการประชุมคณะกรรมการมรดกโลก ว่า ตนขอให้ประชาชนมั่นใจในความปลอดภัย เนื่องจากกองทัพได้มีการเตรียมความพร้อม ในการดูแลอธิปไตยของไทยอย่างเต็มที่ โดยเจ้าหน้าที่จะปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง และจะไม่คิดว่ามีการผลักดันคนไทย ออกนอกเขตพื้นที่ซับซ้อน ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีแนวทางเจรจา เพื่อหาประโยชน์ร่วมกันระหว่าง 2 ประเทศ

นอกจากนี้ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กล่าวอีกว่า ในวันนี้ ตนจะรายงานผลการเดินทางไปปฏิบัติราชการ ที่ ประเทศจีน ให้กับคณะรัฐมนตรีรับทราบ เรื่องการสัมมนาการแก้ไขปัญหาความยากจนในภูมิภาคเอเชีย ความร่วมมือในกิจการรถไฟไทย-จีน ที่จังหวัดหนองคายไปยังประเทศมาเลเซีย และโครงการรถไฟความเร็วสูงกรุงเทพฯ-ระยอง โดยหากคณะรัฐมนตรี เห็นชอบ ก็จะจัดตั้งคณะทำงานความร่วมมือในการพัฒนาสายทางรถไฟ รวมไปถึงการขยายการท่องเที่ยวระหว่าง 2 ประเทศด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook