กลุ่มพันธมิตรฯรับทราบข้อกล่าวหาพรุ่งนี้

กลุ่มพันธมิตรฯรับทราบข้อกล่าวหาพรุ่งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสมศักดิ์ โกศัยสุข หัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ผ่านรายการโทรทัศน์ MB แชนแนล ในฐานะหนึ่งในกลุ่มแกนนำพันธมิตรฯ ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายเรียกตัว ในข้อกล่าวหาก่อการร้าย ซึ่งนัดหมายให้ไปรายงานตัวในวันพรุ่งนี้ โดย นายสมศักดิ์ ยืนยันว่า กลุ่มพันธมิตรฯ ตกลงกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า จะเดินทางไปพร้อมกันทั้งหมด ในวันพรุ่งนี้ สำหรับผู้ที่ได้รับหมาย ซึ่งมีจำนวนกว่า 70 คน ส่วนหากว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะหาว่าเป็นการเล่นแง่ และแก้ทางกันด้วยการใช้ "หมายขัง" แทนนั้น ตนเองก็ไม่มีปัญหา ซึ่งสุดแต่ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ จะดำเนินการตามอำนาจที่มี
แต่ยืนยันได้ว่ากลุ่มพันธมิตรฯ ไม่ได้ตั้งแง่ แต่มีเหตุผลเนื่องจากว่า ในเมื่อถูกคนถูกกล่าวหาด้วยข้อหาที่เลื่อนลอยเหมือนกันหมดทั้ง 79 คน เพื่อไม่ให้ต้องเสียเวลา ก็เดินทางไปพร้อมกันเลยในคราวเดียว ส่วนในทางคดีนั้น คงจะปฏิเสธข้อกล่าวหา แต่ต้องให้ทนายความดูแลในเรื่องของรายละเอียดทางคดีต่อไป ซึ่งคงจะไม่ขอพูดในรายละเอียด

ขณะที่ทางด้าน พล.ต.จำลอง ศรีเมือง หนึ่งในแกนนำพันธมิตรฯ ก็ออกมาเปิดเผยเช่นเดียวกัน แต่กลับยืนยันว่า แกนนำพันธมิตรฯ ประชุมแล้วว่าจะเดินทางไปพร้อมกัน วันที่ 26 สิงหาคม 2553 และได้ขอเลื่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจออกไปแล้ว ซึ่งถือว่าเป็นการพูดที่ไม่ตรงกันจากแกนนำพันธมิตร 2 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook