อดีตตร.อยุธยาร้องส.ผู้ สื่อข่าวเอาผิดสตช.

อดีตตร.อยุธยาร้องส.ผู้ สื่อข่าวเอาผิดสตช.

อดีตตร.อยุธยาร้องส.ผู้ สื่อข่าวเอาผิดสตช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตตำรวจอยุธยา ร้องนายกสมาคมผู้สื่อข่าว และช่างภาพอาชญากรรม ช่วยเอาผิดนายตำรวจสังกัด สตช.เบี้ยวช่วยเหลือบุตรสาว บรรจุตำรวจชั้นสัญญาบัตร

จ.ส.ต. ไพโรจน์ อุส่าห์ดี อายุ 52 ปี อดีตตำรวจประจำ สภ.ลาดบัวหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งอยู่ในสภาพร่างกาย ที่พิการและเป็นอัมพาต เดินทางเข้าพบนายไพโรจน์ เทศนิยม นายกสมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย เพื่อร้องเรียนขอความเป็นธรรม กรณีที่มีนายตำรวจ ระดับ พล.ต.ท. นายหนึ่ง ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สัญญาว่าจะให้บุตรสาวที่เรียนจบปริญญาตรี เป็นนายร้อยตำรวจหญิง แต่ก็ผิดคำพูด

โดยจ.ส.ต.ไพโรจน์ กล่าวว่า ตนเป็นตำรวจรุ่น 19 ในจังหวัด ชลบุรี ได้ปฏิบัติหน้าที่ติดตามตัวคนร้ายในคดีปล้นทรัพย์ ในจังหวัดแพร่ เมื่อปี 2553 แล้วเกิดอุบัติเหตุ ทางรถยนต์ จนตัวเองต้องพิการตลอดชีวิต นานเกือบ 20 ปี ต่อมามีคำสั่งจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปลดให้ออกจากราชการ อ้างว่า เป็นบุคคลทุพพลภาพ และภรรยาก็หนีไปมีสามีใหม่ ช่วงเวลานั้นมีตำรวจจาก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รับปากว่าถ้า บุตรสาวตนเรียนจบ ระดับปริญญาตรีจะให้ติดยศตำรวจสัญญาบัตร และจะช่วยทุกสิ่งทุกอย่าง รับปากแม้กระทั่งจะตั้งกองทุน เพื่อช่วยชีวิตครอบครัว แต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น เมื่อบุตรสาวตนเรียนจบ จึงได้ทำเรื่องไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อปีที่แล้ว แต่เรื่องก็เงียบหายไป

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook