รมว.กลาโหมจี้ตร.ล่ามือวางบึ้มหน้าบิ๊กซี

รมว.กลาโหมจี้ตร.ล่ามือวางบึ้มหน้าบิ๊กซี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกล่าวถึงกรณี เกิดเหตุวางระเบิดบริเวณป้ายรถเมล์ หน้าห้างบิ๊กซีราชดำริ ว่า เรื่องนี้ได้สั่งการให้ทางตำรวจนครบาล ดำเนินการเรื่องนี้เป็นการเร่งด่วน ซึ่งจะต้องดูในรายละเอียดข้อเท็จจริงว่ากลุ่มคนร้ายเป็นใคร และใครเป็นคนนำมาวางในถังขยะ อีกทั้งขณะนี้ได้รับรายงานจากทางพล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ว่า กำลังติดตามคดีนี้อยู่ ซึ่งเบื้องต้นทราบว่าคนร้ายใช้ระเบิดเอ็ม 67 แบบขว้าง นำมาดัดแปลงโดยใช้วิธีการแบบพิเศษซึ่งนำมาต่อสายชนวน พร้อมกับตั้งเวลาด้วยนาฬิกา ทำให้อนุภาพในการทำลายค่อนข้างรุนแรง

ทั้งนี้ กล้องวงจรปิดบริเวณดังกล่าวเกิดเสีย และอยู่ระหว่างการซ่อม ดังนั้นจึงได้ประสานกับทางห้างบิ๊กซี ขอดูกล้องวงจรปิดเพื่อหารูปพรรณสันฐานของคนร้ายต่อไป รวมถึงการขอข้อมูลจากร้านค้าที่อยู่บริเวณใกล้เคียงด้วย ซึ่งขณะนี้มีผลคืบหน้าพอสมควร

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวด้วยว่า ในวันพุธที่ 28 ก.ค.นี้ ศอฉ. จะมีการประชุมหารือในรายละเอียดเรื่องนี้ ด้วยการทำข้อมูลต่างๆ เพื่อเสนอในที่ประชุมเกี่ยวกับภาพรวมในการดำเนินการ โดยเฉพาะตามสถานที่สาธารณชน เช่น ป้ายรถเมล์ ห้างสรรพสินค้า รวมถึง รถไฟฟ้า BTS และใต้ดิน และสถานีขนส่งหมอชิตด้วย เพื่อที่จะต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ โดยไม่ให้กระทบกับความเป็นอยู่ของประชาชน และต้องสร้างความปลอดภัยให้เกิดขึ้นกับประชาชนอย่างเร่งด่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook