นักท่องเที่ยวไทย-เทศชมงานแห่เทียนอุบลคึก

นักท่องเที่ยวไทย-เทศชมงานแห่เทียนอุบลคึก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บรรยากาศงานประเพณีแห่เทียนพรรษา ที่ จังหวัดอุบลราชธานี ปีนี้คึกคัก ตั้งแต่เช้าเป็นต้นมา ได้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติ ไปเที่ยวชมต้นเทียนตามคุ้มวัดต่างๆ ในเขตเทศบาลนครอุบลฯ มีหลากหลายคณะทัวร์ ซึ่งแต่ละคนได้ชมการตกแต่งต้นเทียนอย่างสวยงาม วิจิตรตระการตา ต้นเทียนแต่ละต้นได้ประดับประดาตกแต่งสวยงาม พร้อมจะนำเข้าประกวดในเย็นวันที่ 26 นี้ ขณะนี้ ที่พักโรงแรม รีสอร์ต แมนชั่น ในเขตเทศบาลนครอุบลฯ เต็มหมดแล้ว นักท่องเที่ยวได้พักตามศาลาวัด แต่ละวัดแน่นขนัดไปด้วยนักเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ

นายวิชิต ชาตไพสิฐ รักษาราชการแทน ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า ขณะนี้ อยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้มาชมขบวนการแห่ต้นเทียนในวันที่ 27 พรุ่งนี้ เวลา 08.30 น. สำหรับวันที่ 26 ก.ค. 53 วันนี้เวลา 15.30 น. นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ จะได้ชมขบวนผ้าอาบน้ำฝนและแห่เทียน และแห่ทางชลมารค ซึ่งจะใช้เรือ 250 ลำ แห่วันนี้

นอกจากนี้ ทางจังหวัดอุบลราชธานี จัดแห่เรือ แห่เทียนทางน้ำ ทางชลมารค หรือ แห่เทียนทางน้ำ ที่เริ่มแห่จากท่าวัดหลวง แห่ทวนน้ำมาที่ วัดสุปัฏนารามวรวิหาร มีเรือขบวนที่เข้าแห่นั้น การแห่เทียนจัดเป็นขบวนเป็นแบบการรบยุทธวิธีแบบโบราณ ระหว่างการแห่เรือทางน้ำนั้น มีการเห่ทำนองอีสาน โดยมีศิลปินแห่งชาติ นอกจากส่งเสริมผู้ขับร้องทำนองอีสานแล้ว ท่ามกลางประชาชนยังรอชมการแห่เทียน 2 ฝากฝั่ง แต่ละฝั่งนั้น มีผู้ชมกว่า 30,000 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook