ส.ผปก.ฮัจญ์ใต้จับมืออิหร่านเปิดสายการบิน

ส.ผปก.ฮัจญ์ใต้จับมืออิหร่านเปิดสายการบิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สมาคมผู้ประกอบการกิจการฮัจญ์ภาคใต้ และคณะกรรมการอิสลามประจำ จ.สงขลา ร่วมกับสายการบินมาฮานแอร์ ของประเทศอิหร่าน เปิดตัวเที่ยวบินฮัจญ์ประจำปี 2553 ที่จะนำผู้แสวงบุญชาวไทย ประกอบพิธิฮัจญ์ ที่ประเทศ
ซาอุดิอาระเบีย โดยเครื่องบินของสายการบินฮานแอร์ หลังจากที่กระทรวงมหาดไทย กระทรวงคมนาคม ร่วมทั้งบริษัท การบินไทย และผู้ประกอบการฮัจญ์ เห็นชอบให้สายการบินฮาน แอร์ เข้ามาร่วมบิน นายโกศล สุรินันดา ผู้จัดการ
สายการบินฮาน แอร์ กล่าวว่า ทาง ฮาน แอร์ จะรับผู้แสวงบุญชาวไทย บินตรงจากท่าอากาศยานหาดใหญ่ ไปยังเมืองมาดีนะห์ ประเทศซาอุดิอาระเบีย จำนวน 6 เที่ยวบิน จำนวนผู้โดยสารกว่า 3,000 คน ซึ่งจะเริ่มออกเดินทางเที่ยวแรกในวันที่ 9 ตุลาคมนี้ ทั้งนี้แม้จะเป็นการให้บริการผู้แสวงบุญชาวไทย เป็นปีแรก แต่ทางฮาน แอร์ มีความพร้อมสูงสุดเนื่องจากเคยให้บริการขนส่งผู้แสวงบุญในหลายประเทศมาแล้ว ไม่ต่ำกว่า 1 ล้านคน ด้าน นายมูฮัมหมัดฟายี หะยีสาแม โฆษกกรรมาธิการฮัจญ์ กล่าวว่า จำนวนผู้แสวงบุญชาวไทย ที่ได้รับโควตาจากประเทศซาอุดิอาระเบีย ในปีนี้ จำนวน 13,000 คน ซึ่งการเข้ามาร่วมบินของสายการบินฮาน แอร์ จะยิ่งอำนวยความสะดวกให้กับผู้แสวงบุญชาวไทย โดย
เฉพาะในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเป็นการบินตรงจากหาดใหญ่ไปยังเมืองมาดีนะห์ และจากเมืองเจดดาห์กลับมาหาดใหญ่ สามารถร่นระยะเวลาการเดินทางให้สั้นลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook