แม่ทัพภาค3 ยันผุดกองพล.ร.7ปัดสกัดแดงเหนือ

แม่ทัพภาค3 ยันผุดกองพล.ร.7ปัดสกัดแดงเหนือ

แม่ทัพภาค3 ยันผุดกองพล.ร.7ปัดสกัดแดงเหนือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่ทัพภาคที่ 3 ยัน ตั้งกองพลทหารราบที่ 7 ไม่เกี่ยวสกัดคนเสื้อภาคเหนือ ขณะมือดีขว้างประทัดยักษ์ป่วนสถานีรถไฟเชียงใหม่

พล.ท.ทนงศักดิ์ อภิรักษ์โยธิน แม่ทัพภาคที่ 3 ยอมรับกองทัพมีแนวคิดตั้ง กองพลทหาราบที่ 7 จริง แต่ขั้นตอนยังต้องผ่านความเห็นชอบ สภากลาโหม และ คณะรัฐมนตรี ก่อน โดยยืนยันไม่เกี่ยวกับการสกัดการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงในพื้นที่ภาคเหนือ หลังมีรายงานว่ากองทัพตั้ง กองพลทหาราบที่ 7 ขึ้นมา เพื่อรองระบบการยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แต่เป็นโครงการที่คิดมานานแล้ว เพื่อดูแลความมั่นคงทั้งหมด ในพื้นที่ภาคเหนือ เนื่องจากพื้นที่ภาคเหนือ จะมีเขตติอต่อกับชายแดน และมักจะมัปัญหาเรื่องการลักลอบขนยาเสพติด และสิ่งผิดกฎหมาย เข้ามาในประเทศ

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าการตั้งหน่วยทหารดังกล่าว นี่คงจะเสร็จไม่ทันภายในปีนี้อย่างแน่นอน แต่หากสามารถตั้ง ผู้บัญชาการกองพล ได้ภายในเดือน ต.ค. นี้ ก็จะทำให้การจัดสรรกำลังพลเร็วขึ้น สำหรับกำลังพลนั้น จะเกลี่ยมาจากหน่วยทหารในพื้นที่ภาคเหนือทั้งหมด ส่วนเรื่องงบประมาณจะถึง 1 หมื่นล้านบาท หรือไม่ ตามที่มีกระแสข่าวนั้น ตนไม่ทราบ เพราะเป็นเรื่องระดับผู้บังคับบัญชา

แม่ทัพภาคที่ 3 ยังได้กล่าวถึง สถานการณ์ในพื้นที่ภาคเหนือ โดยเฉพาะที่ จ.เชียงใหม่ ว่า ยังมีการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงอยู่ ขณะที่เมื่อคืนนี้ได้เกิดเหตุคนร้ายปาประทัดยักษ์ บริเวณสถานีรถไฟเชียงใหม่ เป็นเหตุให้รถยนต์ได้รับความเสียหายหลายคัน แม้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งจากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบว่า เป็นกลุ่มวัยรุ่นที่อยากลองของกับตำรวจ แต่ไม่ทราบว่า เป็นกลุ่มคนเสื้อแดงหรือไม่ เพราะยังจับกุมตัวไม่ได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook