สื่อเผยทักษิณพบส.ส.ยุ่นที่มองโกเลีย21กค.

สื่อเผยทักษิณพบส.ส.ยุ่นที่มองโกเลีย21กค.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำนักข่าวเกียวโด ของญี่ปุ่น รายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้มีการพบปะ กับ นายมูเนโอะ ซูซูกิ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรญี่ปุ่น จากพรรคไดอิจิ ที่กรุงอูลานบาตอร์ ประเทศมองโกเลีย เมื่อวันที่ 21 ก.ค.ที่ผ่านมา

โดยข่าวระบุว่า นายมูเนโอะ ซูซูกิ ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง เป็นเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง โดยตัวแทนของซูซูกิ ออกมายืนยันในภายหลังว่า ทั้งคู่พบกันจริง ซึ่งในรายงานข่าว ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ และ ซูซูกิ รู้จักกันผ่านการแนะนำของทนายความของ พ.ต.ท.ทักษิณ และการพบกันของทั้งคู่ในครั้งนี้ เป็นการพูดคุยเรื่องส่วนตัว

อย่างไรก็ตาม ในเนื้อหาข่าว ระบุว่าการที่ นายซูซูกิ ดำรงตำแหน่งเป็น ประธานคณะกรรมาธิการต่างประเทศของสภาผู้แทนราษฎรญี่ปุ่น อาจทำให้มีความเป็นไปได้ที่รัฐบาลไทยจะแสดงท่าทีไม่พอใจต่อการพบปะกันครั้งนี้ของทั้งคู่

โดยแหล่งข่าวเปิดเผยว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ได้นำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับเหตุการณ์ความไม่สงบใน กทม.ของกลุ่มคนเสื้อแดง ในมุมของ พ.ต.ท.ทักษิณ ให้ นายซูซูกิ ฟังขณะที่ นายซูซูกิ ได้บอกกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่าเขาต้องการให้รัฐบาลญี่ปุ่น แสดงท่าทีอย่างแข็งขันในการเรียกร้องให้รัฐบาลไทย สอบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิตของ นายฮิโรยูกิ มูราโมโตะ ช่างภาพชาวญี่ปุ่นของสำนักข่าวรอยเตอร์ ที่ถูกยิงระหว่างถ่ายภาพ วันที่ 10 เม.ย.2553 ที่ผ่านมา ในการเข้าขอคืนพื้นที่ของเจ้าหน้าที่ไทยกับกลุ่มคนเสื้อแดง ที่สี่แยกคอกวัว

http://home.kyodo.co.jp/modules/fstStory/index.php?storyid=513447
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook