กษิตวอนทุกมิตรประเทศหยุดช่วยทักษิน

กษิตวอนทุกมิตรประเทศหยุดช่วยทักษิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โดย นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีต่างประเทศของไทย ได้กล่าวแสดงความหวังไปถึงรัฐบาลทุกประเทศทั่วโลก ว่าจะเคารพความประสงค์ของรัฐบาลไทย ที่ต้องการนำตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กลับมารับโทษ และหากพ.ต.ท.ทักษิณกลับมายังประเทศบ้านเกิด เขาก็จะได้รับการดำเนินการทางกฎหมาย ที่ได้มาตราฐานของประเทศไทย

นอกจากนี้ รัฐมนตรีต่างประเทศของไทย ยังกล่าวด้วยว่าไทยหวังว่ามิตรประเทศทั่วโลก จะไม่อนุญาตให้อดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณใช้พื้นที่ภายในประเทศ เพื่อเป็นฐานเคลื่อนไหวทางการเมืองในการโจมตีประเทศไทย และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า มิตรประเทศทั้งหลายจะไม่ปกป้องเขาโดยการให้สัญชาติ , หนังสือเดินทาง , การเปิดให้ลงทุนทางธุรกิจ หรือ การติดต่อใดๆ กับเขาทั้งสิ้น ซึ่งโดยส่วนตัวแล้ว คิดว่าเป็นเรื่องที่ผิดศีลธรรมและจรรยาบรรณ และไม่คาดหวังว่ารัฐบาลต่างประเทศหรือองค์กรอื่นใดจะกระทำสิ่งนั้น -- แต่ไทยก็เคารพอธิปไตยและบูรณภาพแห่งอาณาเขตของประเทศนั้น รวมถึงประชาชนของพวกเขาด้วย
อย่างไรก็ดี ในขณะนี้ ตนก็คิดว่า พ.ต.ท.ทักษิณ อาจอยู่ในรัฐดูไบ แต่เขาก็ได้รับคำขอจากรัฐบาล UAE ให้ออกจากประเทศแล้วและต้องขอขอบคุณการกระทำดังกล่าวของรัฐบาลUAE ด้วย

นอกจากนี้ตน ยังหวังด้วยว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จะสามารถรับรู้ว่า เขาไม่มีทางได้รับชัยชนะ ในความพยายามกลับมามีอำนาจ และ กลับมาปกครองประเทศได้ โดยใช้ความรุนแรง ซึ่งนั่น เป็นการดำเนินการที่สิ้นหวัง , การดำเนินการที่น่าเสียใจ และตนก็คิดว่ามันเป็นการดำเนินการที่โหดร้าย ที่จะกระตุ้นคนไทยให้ลุกขึ้นมาฆ่ากัน เพื่อให้การเปลี่ยนแปลงทางการเมือง

นอกจากนี้ นายกษิต ยังทิ้งคำแนะนำในช่วงท้ายด้วยว่า ประเทศไทยกำลังมีปัญหา แต่ทุกคนควรหันหน้ามาเจรจากัน และทำงานร่วมกันด้วยความมุ่งมั่น โดยไม่ใช้ความรุนแรง.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook