ศอฉ.ประชุม ยันไม่เคยแถลงข่าวมีเพชร

ศอฉ.ประชุม ยันไม่เคยแถลงข่าวมีเพชร

ศอฉ.ประชุม ยันไม่เคยแถลงข่าวมีเพชร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ. กล่าวว่า ที่ประชุมได้มีการรายงานความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง ในการจัดกิจกรรมต่างๆ โดยเฉพาะการเตรียมจัดงานคล้ายวันเกิด พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ซึ่งที่ประชุมไม่ได้มีการสั่งกำชับอะไรเป็นพิเศษ เนื่องจาก เป็นสิ่งที่สามารถทำได้ภายใต้กฎหมาย และต้องไม่มีการยุยงปลุกปั่นให้เกิดความแตกแยก ขณะเดียวกันทาง ดีเอสไอ ได้มีการชี้แจงการจับกุม นายสุรชัย หรือ หรั่ง เทวรัตน์ หลังมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ โดยยืนยันว่า นายหรั่ง ไม่ได้เป็นแพะ เพราะมีหมายจับจากศาลอาญา และจากการสอบสวนเบื้องต้น นายหรั่ง ก็มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีช่วงการชุมนุมถึง 8 คดี

ส่วนกรณีเครื่องเพชร มูลค่า 5 ล้านบาท ที่หายไปนั้น โฆษก ศอฉ. กล่าวว่า ศอฉ. ไม่เคยนำเครื่องเพชรดังกล่าว มาแถลงข่าวกับสื่อมวลชน และจากการสอบถาม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. ก็ไม่ทราบเรื่องดังกล่าวเช่นกัน ทั้งนี้ทาง รมว.ยุติธรรม จะลงมาตรวจสอบเรื่องนี้ด้วยตนเอง ซึ่งคาดว่า จะได้ความกระจ่างในไม่ช้า

นอกจากนี้ พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษก ศอฉ. ยังกล่าวว่า การประชุมวันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม ได้อธิบายให้ผู้เข้าร่วมประชุมทุกฝ่าย หลังจากคณะรัฐมนตรี มีมติยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อีก 3 จังหวัด โดยระบุว่า สิ่งที่รัฐบาลดำเนินการนั้น ไม่ได้เป็นการซื้อเวลา หรือยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน รายสัปดาห์ เพียงแต่พิจารณาตามข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นจริง ซึ่งทาง ศอฉ. ได้ประมวลข้อมูลแล้ว ส่งให้รัฐบาล ว่าพื้นที่ใดที่มีกลุ่มเคลื่อนไหวอย่างรุนแรงน้อย สามารถยกเลิกได้ ทั้งนี้ ทาง กอ.รมน. ได้มีการเตรียมแผนการด้านการบูรณาการความมั่นคง รองรับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ฝ่ายต่างๆ หลังมีการยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในจังหวัดนั้นๆ ด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook