โฆษกพท.ชี้DSIมุ่งเป้าแต่ผู้ชุมนุม

โฆษกพท.ชี้DSIมุ่งเป้าแต่ผู้ชุมนุม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึง กรณีที่ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ มีการแถลงข่าว เกี่ยวกับการขยายผลการสอบสวนคดีก่อการร้ายนั้น ตนได้ตั้งข้อสังเกต การดำเนินการของดีเอสไอ ว่า ผลสอบสวนในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์ทางการเมืองที่ผ่านมา ไม่มีเรื่องการกระทำของเจ้าหน้าที่ แต่กลับมุ่งไปที่ผู้ชุมนุมเป็นหลักเท่านั้น อีกทั้งกรณีที่มีการจับกุม นายสุรชัย เทวรัตน์ หรือ นายหรั่ง ผู้ต้องหาในคดีก่อการร้าย ที่ตนมองว่า มีความผิดปกติ ตั้งแต่ขั้นตอนการล่อซื้ออาวุธ และการจับกุม ตนจึงต้องการเรียกร้องให้รัฐบาล เจ้าหน้าที่ตำรวจ และดีเอสไอ ดำเนินการทุกอย่างด้วยความโปร่งใส และในทุกขั้นตอนขอให้มีการ
สอบสวน พยานและหลักฐานด้วยเทคนิควิธีการที่ทันสมัย เช่นเดียวกับที่ ดีเอสไอ และ ศอฉ. เคยใช้กับคดีอื่นมาก่อน โดยในวันนี้ได้เชิญ แม่ของนายหรั่ง ที่ชื่อว่า นางเกลี้ยง แสนกล้า อายุ 51 ปี และนางเดือน กาไธสง อายุ 28 ปี ภรรยาของนายหรั่ง พร้อมด้วยลูกสาว อายุ 29 วัน มาร่วมแถลงข่าวด้วย โดยได้ขอร้องให้สื่อมวลชนนำ
เสนอข่าวด้วยข้อเท็จจริง และตรงไปตรงมา เนื่องจากในเรื่องนี้ยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่า นายหรั่ง กระทำผิดจริงหรือไม่ และตนยังไม่ต้องการเปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องนี้ เนื่องจากเกรงว่า อาจทำให้เสียรูปคดีได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook