โฆษกเขมรโต้กี้อยู่ในปท.ชี้หรั่งโยนผิดให้
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060

    โฆษกเขมรโต้กี้อยู่ในปท.ชี้หรั่งโยนผิดให้

    2010-07-19T16:45:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้
    สื่อของกัมพูชา รายงานข่าวว่า นายกอยเกือง โฆษกกระทรวงต่างประเทศกัมพูชา ออกมาโต้ข่าว หลังสื่อไทย รายงานว่า นายหรั่ง ในคดีผู้ต้องก่อการร้าย และมีส่วนรวมกับเหตุการณ์การก่อจลาจลในกรุงเทพฯ และสนิทของ เสธ.แดง ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้แล้ว นายหรั่งเผยกับทาง ดีเอสไส ของไทยว่า ได้ไปพบกับ นาย อริสมันต์ พงศ์เรืองรอง แกนนำเสื้อแดง ที่ถูกหมายจับที่ศาลไทยในกัมพูชา และ นายหรั่ง กล่าวว่า นายอริสมันต์ ก็ยังคงอยู่ในกัมพูชา

    โดย นายกอยเกือง กล่าวว่า ข่าวดังกล่าว ไม่มีมูลความจริง ทางกัมพูชาขอปฏิเสธข่าวดังกล่าว เรายังไม่เห็นแม้แต่เงาของเขา ทุกประตูตามแนวชายแดน โดย นายกอยเกือง กล่าวเพิ่มเติมว่า ในการเผยข้อมูลดังกล่าวว่า จากคำพูดของนายหรั่งนั้น น่าจะเป็นการ เสนอข้อแลกเปลี่ยน เพื่อลดการลงโทษเขา โดยโยนความผิดไปทางกัมพูชา ซึ่งทางกัมพูชา ไม่เคยยอมรับคนที่มุ่งหวังก่อการร้ายทุกประเภทเข้าประเทศ และจะส่งกลับประเทศนั้นทันที ถ้าประเทศนั้นต้องการจับกุมตัว

    ทั้งนี้ ทางกัมพูชา ได้ออกมาปฏิเสธข่าวก่อนหน้านี้ จากสื่อไทยแห่งหนึ่งที่รายงานว่า นายอริสมันต์ กับ นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ 2 แกนนำเสื้อแดง หลบซ่อนตัวอยู่ในบ่อนคาสิโน ที่ ปอยเปต

    นอกจากนี้ ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พลเอกเจีย ดารา รองผู้บังคับการกองทัพกัมพูชา กล่าวว่า เขาได้สั่งทหารประจำการ ตามชายแดน เพื่อป้องกัน ความพยายามบุกรุกพื้นที่ชายแดนเขาพระวิหาร ในกิจกรรมของกลุ่มคนเสื้อเหลืองในไทย