เทพไท ชี้ พรรคเพื่อไทย ออกตัวป้อง หรั่ง

เทพไท ชี้ พรรคเพื่อไทย ออกตัวป้อง หรั่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง กรณีที่พรรคเพื่อไทย ระบุการจับกุม นายสุรชัย เทวรัตน์ หรือ หรั่ง อาจเป็นการจับแพะ ว่า เป็นพฤติกรรมที่แสดงอาการปกป้องผู้ร่วมกระทำผิด รวมทั้งตนไม่เข้าใจว่า การจับกุมผู้ต้องหาคดีก่อการร้าย จะมาเกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งซ่อมในเขต 6 ได้อย่างไร ซึ่งทุกครั้งที่มีความเคลื่อนไหวทางการเมือง พรรคเพื่อไทย จะพยายามเชื่อมโยงสถานการณ์ให้เกี่ยวกับ การเลือกตั้งซ่อมในเขต 6 ทุกครั้ง เพื่อหวังผลทางการเมือง ขณะที่การสอบสวนของกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ที่เปิดเผยข้อเท็จจริง ต่อสาธารณชนนั้น เนื่องจากต้องการแสดงความโปร่งใสให้สังคม ได้รับรู้

พร้อมกันนี้ นายเทพไท กล่าวถึง กรณีที่ นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวพาดพิง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ว่า ไม่กล้าลงพื้นที่ในภาคอีสานนั้น ตนขอชี้แจงว่า ตั้งแต่ได้รับตำแหน่ง นายกรัฐมนตรี
ได้เดินทางลงพื้นที่ไปทั่วทุกภูมิภาค โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ภาคอีสาน ไปหลายครั้งแล้ว

ส่วน กรณีที่พรรคเพื่อไทย พยายามนำเรื่อง นายวิทวัส ท้าวคำลือ หรือ มาร์ค V11 มาเป็นประเด็นทางการเมือง โดยกล่าวหา นายกรัฐมนตรี ว่าไม่ออกมาปกป้อง มาร์ค V11 นั้น ตนอยากขอถามพรรคเพื่อไทยว่า รายการ ทรู อะคาเดมี่ แฟนเทเชีย ซึ่งเป็นธุรกิจบันเทิงมาเกี่ยวข้องสิ่งใดกับการเมือง หรือ กับการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาล ซึ่งเรื่องนี้เป็นกิจกรรมของภาคเอกชนที่ รัฐบาล ไม่ควรจะเข้าไปเกี่ยวข้อง และเป็นเรื่องที่น่าละอายใจ ที่นำเรื่องของเด็ก มาเป็นเครื่องมือทางการเมือง อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดต้องคำนึงถึงความเหมาะสม หรือ เรื่องที่ควรไม่ควร เพราะในฐานะพรรคเพื่อไทย เป็นพรรคทางการเมือง ไปเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ของเยาวชนมากน้อยเพียงใด และตนไม่อยากให้พรรคเพื่อไทย ฉกฉวยโอกาสนำชีวิต หรือ อนาคตของเยาวชนมาเป็นเครื่องมือทางการเมือง เพื่อหวังประโยชน์ให้กับตัวเองเพียงฝ่ายเดียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook