วาทยากรจอมตุ๋ยชาวรัสเซียกลับไทยแล้ว

วาทยากรจอมตุ๋ยชาวรัสเซียกลับไทยแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอันเดร ดวอร์นิคอฟ หัวหน้าฝ่ายกงสุล ณ สถานทูตรัสเซียประจำกรุงเทพฯ เปิดเผยกับสำนักข่าวต่างประเทศว่านายมิฮาอิล เพลตเนฟ วาทยกรชื่อดังชาวรัสเซีย จอมตุ๋ยเด็กชายว่าอยู่ในประเทศไทย

โดย วาทยกรและนักเปียโนชื่อดังรายนี้ เมื่อช่วงต้นเดือนกรกฎาคม ถูกตั้งข้อหาข่มขืนเด็กชายวัย 14 ปีรายหนึ่งในพัทยา อย่างไรก็ตาม เพลตเนฟ ผู้อำนวยการของวงออร์เคสตราประจำชาติรัสเซีย ปฏิเสธข้อกล่าวหาซึ่งมีโทษจำคุกสูงสุด 20 ปี

ศาลไทยอนุญาตให้เขาเดินทางออกนอกประเทศได้ หลังเขาวางเงินประกันสูงเป็นพิเศษ แต่มีเงื่อนไขต้องมารายงานตัวต่อศาลในทุก 12 วันเริ่มตั้งแต่วันจันทร์ที่ 19 ก.ค. แม้ยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่าเขาจะไปปรากฏตัวต่อศาลหรือไม่

โดย ดวอร์นิคอฟ หัวหน้าฝ่ายกงสุล ณ สถานทูตรัสเซียประจำกรุงเทพ บอกว่า วาทยกรรายนี้จะเดินทางไปศาลพร้อมกับทนาย วันที่18 ก.ค.
แต่ เพลตเนฟ ไม่ได้ติดต่อกับสถานทูต ขณะที่แหล่งข่าวทางกฎหมายในพัทยา บอกว่าการรายงานตัวอาจต้องเลื่อนไปเป็นวันจันทร์ ที19 เนื่องจากเป็นวันหยุดราชการ

หลังจากเดินทางออกนอกประเทศไทย เพลตเนฟ ได้ไปเปิดการแสดงในเทศกาลดนตรีฤดูร้อน ที่เมืองโอห์ริด ประเทศมาซิโดเนีย เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม ที่ผ่านมา และเขาใช้โอกาสนี้แถลงข่าวแก้ตัวว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นการจัดฉาก

ทั้งนี้ วาทยกรรายนี้ถูกจับกุมหลังจากตำรวจเริ่มสืบสวนคำกล่าวอ้างของเหยื่อที่บอกว่า ถูกข่มขืนโดยชายไทยคนหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้จัดหาเด็กแก่ชาวต่างชาติ ทั้งนี้ เพลตเนฟ ปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด

จากการตรวจค้น ตำรวจพบภาพของเด็กผู้ชายไทยกับชาวต่างชาติหลายคน ในจำนวนนั้นรวมไปถึง เพลตเนฟ ขณะที่ชายไทยคนดังกล่าวถูกตั้งข้อหาเป็นธุระจัดหา ค้ามนุษย์ และข่มขืนเด็กที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook