ปชป.ชี้แก้รธน.เป็น1ใน5แนวสร้างปรองดอง

ปชป.ชี้แก้รธน.เป็น1ใน5แนวสร้างปรองดอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายแพทย์บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงกรณีที่พรรคร่วมรัฐบาลต้องการให้เร่ง ดำเนินการแก้ไขรัฐธรรมนูญในบางมาตราเพื่อสร้างความสมานฉันท์ ให้กับประเทศนั้นว่า การแก้ไข รัฐธรรมนูญเป็นส่วนหนึ่งขององค์ประกอบ 5 ข้อ ในการปรองดองประเทศอยู่แล้ว โดยแนวทาง การปรองดองประเทศนั้น จะต้องมาจากผู้ที่ไม่มีส่วนได้ส่วนเสียจากการแก้ไขรัฐธรรมนูญในทุกมาตรา ซึ่งคงจะต้องใช้ระยะเวลา ในการสรรหาและเวลา ในการพิจารณา ความเหมาะสมต่างๆ ดังนั้น จึงต้องการ ขอให้โอกาสคณะกรรมการดังกล่าวในการพิจารณาแก้ไขปัญหา ของประเทศ

ส่วนผลสรุปจะออกมา เป็นอย่างไร ก็ขอให้รอการทำงานของคณะกรรมการชุดดังกล่าวก่อน ทั้งนี้ เบื้องต้นรัฐบาลและ พรรคประชาธิปัตย์ จะมีการผลักดันนโยบายต่างๆ ทำให้เกิดเป็นรูปธรรม เพื่อให้ลดความเหลื่อมล้ำ ทางสังคมโดยเฉพาะระบบสารสนเทศ ที่จะเร่งผลักดันให้ได้ภายใน ปีนี้โดยการแก้ไขสัญญาสัมปทาน องค์กรรัฐวิสาหกิจ ให้มีระบบ 3G รวมทั้งการผลักดันให้สามารถถ่ายโอนเลขหมายโทรศัพท์ ส่วนตัว 3G ในทุกเครือข่ายได้ และให้ประชาชนเข้าถึงอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ได้มากขึ้น

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าการพัฒนาระบบเหล่านี้ จะทำให้ประชาชนและผู้ด้อยโอกาสเข้าถึง บริการสารสนเทศได้อย่างเท่าเทียมกัน ซึ่งก็จะสร้างความปรองดองในประเทศได้อีกขั้นหนึ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook