กสิกรคาดวีคหน้าหุ้นแกว่งค่าบาท32.15/40

กสิกรคาดวีคหน้าหุ้นแกว่งค่าบาท32.15/40

กสิกรคาดวีคหน้าหุ้นแกว่งค่าบาท32.15/40
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บริษัทศูนย์วิจัยกสิกรไทย ประเมินการเคลื่อนไหวของค่าเงินบาทในสัปดาห์หน้ระหว่างวันที่ 19-23 ก.ค. โดยมองว่า อยู่ในกรอบประมาณ 32.15-32.40 บาทต่อดอลลาร์ฯ ทั้งนี้ ปัจจัยที่ต้องจับตา อาทิ สัญญาณการเข้าดูแลเสถียรภาพค่าเงินของธปท. และทิศทางของสกุลเงินตลาดหุ้นในภูมิภาค ขณะที่ ทิศทางของเงินดอลลาร์ฯ อาจยังคงขึ้นอยู่กับประเด็นเกี่ยวเนื่องกับปัญหาทางด้านการคลังของประเทศในแถบยุโรป ผลการทดสอบภาวะวิกฤตของธนาคารในยุโรป รวมถึงตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ อาทิ ดัชนีตลาดที่อยู่อาศัยของสมาคม
ผู้สร้างบ้านแห่งชาติ (NAHB) เดือนก.ค. ยอดขายบ้านมือสอง ดัชนีชี้นำเศรษฐกิจ

นอกจากนี้ ตลาดยังจับตาการแถลงนโยบายการเงินในรอบครึ่งปีของนายเบน เบอร์นันเก้ ประธานเฟดในวันที่ 21-22 ก.ค.นี้


บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทยและบริษัทศูนย์วิจัยกสิกรไทย จำกัด ประเมินทิศทางา ดัชนีหุ้นไทยในสัปาดห์หน้าระหว่างวันที่ 19-23 ก.ค.นี้โดยมอวว่า ดัชนีอาจแกว่งตัวผันผวน (Sideway) ตามปัจจัยทั้งในและต่างประเทศเป็นหลัก โดยคาดว่าแรงหนุนอาจมาจากสภาพคล่องในประเทศที่ยังมีอยู่มาก ขณะที่แรงซื้อที่ชะลอลงของนักลงทุนต่างชาติอาจเป็นปัจจัยถ่วง โดยปัจจัยที่ต้องติดตาม อาทิ ผลการทดสอบภาวะวิกฤตของธนาคารยุโรปในวันที่ 23 ก.ค. ความเคลื่อนไหวของราคาน้ำมัน ทิศทางของตลาดหุ้นต่างประเทศ ตลอดจนการรายงานตัวเลข
เศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐฯ และเศรษฐกิจชั้นนำอื่น ส่วนปัจจัยในประเทศ ได้แก่ การรายงานตัวเลขการค้าระหว่างประเทศของกระทรวงพาณิชย์ และผลประกอบการไตรมาส 2/2553 ของกลุ่มธนาคาร

ทั้งนี้ บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย จำกัด คาดว่า ดัชนีจะมีแนวรับที่ 822 และ 813 จุด ขณะที่แนวต้านคาดว่าจะอยู่ที่ 836 และ 846 จุด ตามลำดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook