ปชช.ทยอยใช้สิทธิ์ลต.ซ่อมล่วงหน้าสส.เขต6

ปชช.ทยอยใช้สิทธิ์ลต.ซ่อมล่วงหน้าสส.เขต6

ปชช.ทยอยใช้สิทธิ์ลต.ซ่อมล่วงหน้าสส.เขต6
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชน ทยอยใช้สิทธิ์เลือกตั้งซ่อมล่วงหน้า สส.เขต6 กทม.สำนักงานเขตบึงกุ่ม อนุกรรมการ กกต.เขต เผย ยังไม่พบปัญหาทำผิดกติกาการเลือกตั้งด้านกกต. คาด มีผู้ใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า ส.ส. เขต 6 มาก หลัง วันเลือกจริง ติดวันหยุดยาว ยัน บัตรประชาชนหมดอายุ ก็ยังใช้สิทธิ์ได้

การเปิดหีบบัตรเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 6 กทม. ล่วงหน้า โดยจะเริ่มเป็นวันแรก เวลา 08.00 น. เช้าวันนี้ ล่าสุด คณะกรรมการการประจำการเลือกตั้งเขตบึงกุ่ม ได้จัดเตรียมสถานที่ สำหรับเลือกตั้งและลงคะแนนเรียบร้อยแล้ว โดยมีการจัดตั้งบอร์ด เพื่อให้ประชาชนมีการตรวจสอบรายชื่อ เขียนใบคำร้อง บริเวณด้านหน้าติดกับประตูทางเข้า ก่อนที่จะเข้าไปกาเลือกผู้สมัครในคูหาที่ได้จัดเตรียมไว้ ด้านข้างของอาคารสำนักงานเขต ตามหน่วยการเลือกตั้งของตนเอง

สำหรับผู้มาใช้สิทธิ์การเลือกตั้งล่วงหน้าล่าสุดจนถึงขณะนี้ ทยอยเดินทางมา ตั้งแต่เวลา 07.30 น. เนื่องจากเกรงว่า หากมาในช่วงสายจะเสียเวลาในการตรวจใบคำร้อง และการรอเข้าคูหา ส่วนมาตรการการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากสน.บึงกุ่ม 2 นาย ซึ่งจะประจำอยู่จนถึงเวลา 17.00 น. ซึ่งเป็นเวลาปิดหีบเลือกตั้ง และมีการ รับคำร้อง กรณีผู้แจ้งการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ประกอบกับ เจ้าหน้าที่เทศกิจของสำนักงานเขตกว่า 30 นาย กระจายอยู่ในพื้นที่โดยรอบ เพื่อรักษาความปลอดภัยและบริการด้านงานจราจรอีกด้วย

บรรยากาศการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 6 กทม. ที่ สำนักงานเขตบึงกุ่ม ภายหลังจะมีการเลือกตั้ง เวลา 08.00 น. ล่าสุด เริ่มมีความคึกคักอย่างเห็นได้ชัด โดยมีประชาชน เดินทางออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ นางวนิดา เทพสุธา อนุกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตบึงกุ่ม กล่าวว่า ขณะนี้ ยังไม่พบปัญหา อาทิ การร้องเรียน หรือ การกระทำ ผิดกฎหมายการเลือกตั้ง แต่อย่างใด มีเพียงประชาชนบางส่วน ไม่ทราบว่าจะต้องมีการเขียนใบคำร้องถึงเหตุผลการ เลือกตั้งล่วงหน้า แต่ก็ได้อธิบาย จนเกิดความเข้าใจและได้ฝากมายังผู้ที่มีรายชื่อในเขตบึงกุ่ม ที่จะเดินทางมาว่า อย่าลืม นำบัตรประชาชน และทำความเข้าใจถึงขั้นตอนการตรวจรายชื่อ ตลอดจน การเขียนใบคำร้อง ซึ่งจะทำให้ไม่เสียเวลาในการ รอคิวเข้าคูหา

นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มลูกเสืออาสาสมัคร จาก กกต. ซึ่งเป็นนักเรียนจากโรงเรียนบางกะปิ ได้เข้ามาช่วยหารายชื่อ และแจก ลำดับเบอร์ให้กับประชาชนที่เดินทางมา โดย น.ส.ชฎารัตน์ พุ่มเรือง นักเรียน ชั้น ม.5 ซึ่งเป็นหนึ่งในคณะลูกเสืออาสา กกต. กล่าวว่า รู้สึกภูมิใจที่ได้มาทำประโยชน์ให้กับสังคม อย่าง กิจกรรมการเลือกตั้งครั้งนี้ ซึ่งนอกจากจะได้ความรู้และประสบ การณ์แล้ว ยังได้ฝากมายังผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ให้เดินทางออกมาใช้สิทธิ์ของตนเองอีกด้วย

หลังเปิดหีบเลือกตั้งล่วงหน้า ส.ส. เขต 6 ณ หน่วยเลือกตั้งกลางสำนักงานเขตคลองสามวา มาเป็นเวลากว่า 1 ช.ม. แล้วนั้น มีประชาชน ทยอยเดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าจำนวนหนึ่ง ซึ่งทางหน่วยเลือกตั้งกลาง สำนักงานเขต คลองสามวา ได้จัดเตรียมสถานที่ลงคะแนนไว้เป็นอย่างดี พร้อมทั้ง มีจุดตรวจสอบบัญชีรายชื่อของผู้มีสิทธิ์ในการ ลงคะแนนไว้ถึง 3 จุด อีกทั้ง สำนักงานเขตคลองสามวา ยังมีลูกเสืออาสาสมัครจากทาง กกต. มาช่วยอำนวยความ สะดวก และตรวจสอบความเรียบร้อย ในหน่วยเลือกตั้งกลาง ณ สำนักงานเขตคลองสามวา ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา

ด้านนายประพันธ์ นัยโกวิท กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้านบริหารงานเลือกตั้ง เปิดเผยถึงการเลือกตั้งซ่อมล่วงหน้า ส.ส. เขต 6 กทม. ว่า หลังจาก เปิดหีบบัตรเลือกตั้งผ่านไป 1 ชั่วโมง เป็นไปด้วยดี โดยไม่มีเหตุวุ่นวาย หรือ การทำผิด ซึ่งขอแจ้งประชาชนที่จะมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า ได้ที่สำนักงานเขต ทั้ง 4 เขต ประกอบด้วย เขตบึ่งกุ่ม หนองจอก คันนายาว และคลองสามวา โดยสามารถมาลงคะแนนได้ ตั้งแต่เวลา 08.00 น. ถึง 17.00 น. ซึ่งแตกต่างจากการเลือกตั้งปกติ รวมทั้ง ประชาชนรายใดที่บัตรประชาชนหมดอายุ ก็สามารถนำมาลงเลือกตั้งได้ รวมทั้ง บัตรเหลือง หรือ บัตรที่ทางราชการเป็นผู้ออกให้ ส่วนการเก็บหีบบัตรเลือกตั้งนั้น เมื่อเลือกตั้งแล้วเสร็จ จะเก็บบัตรลงคะแนนไว้ที่ สำนักงานเขต โดยจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลตลอด 24 ชั่วโมง ร่วมกับ เจ้าหน้าที่เทศกิจ และมีการจัดเก็บไว้ในห้องที่สามารถมองเห็นได้ชัดเจน และมีการติดตั้งกล้องวงจรปิด ซึ่งหากผู้สมัครรายใด จะขอเฝ้าเกาะติด ก็สามารถทำได้ เพื่อความโปร่งใส

อย่างไรก็ตาม นายประพันธ์ ยังกล่าวถึง การร้องเรียนการทำผิดกฎหมายเลือกตั้งว่า ขณะนี้ยังไม่มีการร้องเรียนมาอย่างเป็นทางการ มีเพียงข่าวที่นำเสนอเท่านั้น ซึ่งหากผู้ใดพบเห็นสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ได้ที่สายด่วน 1171 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook