ประวิตรย้ำจัดซื้อบินกริพเพนโปร่งใส

ประวิตรย้ำจัดซื้อบินกริพเพนโปร่งใส

ประวิตรย้ำจัดซื้อบินกริพเพนโปร่งใส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวยืนยันว่า การจัดซื้อเครื่องบินรบกริพเพน รุ่น ยาส 39 ซี/ดี ของกองทัพอากาศ เป็นการดำเนินการตามขั้นตอน การจัดซื้อของระเบียบ สำนักนายกรัฐมนตรี มีคณะกรรมการในการพิจารณาความจำเป็น และความเหมาะสม สามารถตรวจสอบ และชี้แจงได้ ทั้งเรื่องราคา แบบ สมรรถนะ และอุปกรณ์เสริมต่างๆ เพราะกองทัพ ตระหนักดีว่าเงินทุกบาทเป็นเงินภาษีของประชาชน ขณะเดียวกัน ระบุด้วยว่า ตนไม่รู้สึกกังวลใจ และเชื่อว่ากำลังพลของกองทัพอากาศ ก็ไม่กังวลใจในเรื่องนี้ เช่นกัน เพราะทุกคนรับทราบข้อมูลมาโดยตลอด ทั้งนี้ ไม่ขอตอบว่าการออกมาเปิดกระแส เรื่องดังกล่าว เพราะมีผู้เสียผลประโยชน์ หรือไม่

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวด้วยว่า การจับอดีตมือขวาของ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ไม่อยากให้มองว่าเป็นความสำเร็จของฝ่ายความมั่นคง เพราะรู้ว่าขั้นตอนการจับกุม เป็นมาอย่างไร ซึ่งหลังจากตำรวจทำการสอบสวนก็จะรู้รายละเอียดมากขึ้น


ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวถึง กรณีบัญชีรายชื่อการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารว่า ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน พ.ร.บ.จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม ซึ่งขณะนี้ อยู่ในระหว่างการพิจารณาของกองทัพ ส่วน
การปรับเปลี่ยนตำแหน่ง ผบ.ทบ. แทน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ซึ่งจะหมดอายุราชการในเดือน ต.ค. ทุกอย่างไม่มีปัญหา เพราะคนที่จะมารับตำแหน่ง ต้องมีความเหมาะสม ตามการพิจารณาร่วมกันของคณะกรรมการเพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชน อย่างไรก็ตาม ไม่ขอแสดงความคิดเห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รอง ผบ.ทบ. มีความเหมาะสมหรือไม่ เนื่องจาก ยังไม่ได้พูดคุยถึงตัวบุคคลเป็นแค่ภาพรวมเท่านั้น

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีที่มือขวาของ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ซึ่งถูกจับกุมออกมาระบุว่า มีแผนเตรียมลอบสังหารบุคคลสำคัญว่า ทางฝ่ายความมั่นคง ได้มีการดำเนินการป้องกันทุกคน โดยเฉพาะบุคคลสำคัญมาโดยตลอดอยู่แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook