จิวเวลรี่แมรีกอทเปิดดำเนินการอีกครั้ง

จิวเวลรี่แมรีกอทเปิดดำเนินการอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บรรยากาศที่ โรงงานของ บริษัท แมรีกอท จิวเวลรี่ (ประเทศไทย) ภายหลังจากมีการปิดให้เป็นพื้นที่อันตราย จากเหตุการณ์สารเคมีระเบิดและรั่วไหล จนทำให้พนักงานได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมากที่ผ่านมาล่าสุด กลับมาดำเนินกิจการ โดยมีพนักงาน ทยอยเข้าทำงานอย่างต่อเนื่องแล้ว สำหรับ พนักงานโรงงานของบริษัท ที่เดินทางมาขณะนี้ทั้งหมด ปฏิเสธไม่ขอพูดถึงเหตุการณ์สารเคมีรั่วไหล โดยบางราย ให้เหตุผลว่า กลัวจะส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพการทำงาน ขณะที่ อีกส่วนหนึ่ง ยังได้กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดเป็นเพียงอาการร้อน จึงทำให้พนักงานเป็นลมเท่านั้น ส่วนพนักงานของบริษัทใกล้เคียง แม้จะไม่ได้รับผลกระทบ แต่ก็ได้กล่าวว่า พนักงานโรงงานอุตสาหกรรมทุกแห่ง ยังมีความเสี่ยงสูง ที่เหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้จะเกิดขึ้น จึงอยากให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องของแต่ละโรงงาน ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของพนักงานมากขึ้นด้วย

นอกจากนี้ กระทรวงสาธารณสุข จะมีการส่งเจ้าหน้าที่จากสำนักงานควบคุมโรค จากการประชุมอาชีพและสิ่งแวดล้อม สังกัดกรมควบคุมโรคจำนวนหนึ่งทีม เพื่อประเมินสถานการณ์และติดตามอาการของผู้ป่วยที่รักษาอยู่ในโรงพยาบาลอีกด้วยเช่นกัน


ความคืบหน้า เหตุสารเคมีรั่วไหลจาก บริษัท แมรี่กอท จิวเวลรี่ (ประเทศไทย ) จำกัด ซึ่งเป็นโรงงานผลิตเครื่องประดับเพชรรายใหญ่ ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา วานนี้ จนพนักงานกว่า 8,000 คน ต้องหนีตายอลหม่าน ล่าสุด เช้าวันนี้ นายแพทย์สุพรรณ ศรีธรรมมา โฆษกกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผย กับสำนักข่าว INN ผ่านสถานีโทรทัศน์ เอ็มบี แชนแนลว่า เจ้าหน้าที่รายงานเข้ามเมื่อช่วงเช้า วันนี้ ว่ายังคงมีผู้ได้รับบาดเจ็บ รักษาตัวอยู่ที่ โรงพยาบาลอีก 6 ราย จากที่วานนี้ เข้ามารับการรักษาทั้งสิ้น 72 ราย ซึ่งส่วนใหญ่กลับบ้าน ได้แล้ว ขณะที่ทั้ง 6 รายนี้ อาการไม่สาหัส แต่อาจมีการแพ้สารเคมีมากกว่าคนอื่น ซึ่งอาการที่พบส่วนใหญ่ เป็นการระคายเคือง ในระบบทางเดินหายใจ ส่วนการระบุชนิดของสารเคมีดังกล่าวนั้น วานนี้ เจ้าหน้าที่ไม่สามารถ เข้าไปเก็บตัวอย่างสารที่รั่วไหลได้ แต่ช่วงเช้าวันนี้ กระทรวงสาธารณสุข จัดส่งเจ้าหน้าที่ทีมสอบสวน และเจ้าหน้าที่จากกรมควบคุมโรค ลงพื้นที่ไปตรวจสอบหาสาเหตุแล้ว ซึ่งน่าจะมีความชัดเจนมากขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook