ผอ.กทม.ไม่เปลี่ยนที่จัดเก็บหีบบัตรลต.

ผอ.กทม.ไม่เปลี่ยนที่จัดเก็บหีบบัตรลต.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายประเทือง โฉมงาม ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ในที่ประชุม กกต.กทม. ร่วมกับ กกต.เขต 6 ในวันนี้ได้เชิญ นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาค กทม.พรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 6 ของพรรคเพื่อไทย เข้าร่วมชี้แจง หลังจากที่ กกต.กทม.ได้รับหนังสือจาก นายวิชาญ ที่ขอให้ปรับเปลี่ยนการจัดเก็บหีบบัตรเลือกตั้ง จากที่
สำนักงานเขตไปไว้ที่สถานีตำรวจ ซึ่งในที่ประชุมได้ข้อสรุปว่า กกต.กทม. ยังคงยึดหลักที่จัดเก็บ หีบบัตร ไว้ที่สำนักงานเขตตามเดิม เนื่องจาก เป็นนโยบายที่ทาง ปลัดกรุงเทพมหานคร ได้สั่งการ มายังผู้อำนวยการเขต

อย่างไรก็ตาม นายวิชาญ จึงได้เสนอเพิ่มเติมว่า หากจำเป็นต้องจัดเก็บหีบบัตรไว้ที่สำนักงานเขต ก็ขอให้นำหีบบัตรมาจัดเก็บไว้ที่ บริเวณชั้นล่าง ในจุดที่ประชาชนสามารถมองเห็นได้ชัดเจนอีกด้วย ทั้งนี้ ทางพรรคเพื่อไทย จะจัดเตรียมนำเจ้าหน้าที่มาดูแลหีบบัตร ดังกล่าว จำนวน 12 คน ตั้งแต่วันที่ 17 ก.ค. - 25 ก.ค. ด้วย นอกจากนี้ นายประเทือง เผยว่า ขณะนี้ กรมราชทัณฑ์
ได้มีหนังสืออนุญาตมายัง กกต กทม. แล้วว่า สามารถเข้าไปบันทึกเสียงของ นายก่อแก้ว พิกุลทองผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 6 พรรคเพื่อไทย ที่ยังคงถูกคุมตัวอยู่ในเรือนจำ เพื่อนำมาหา เสียงในสื่อของรัฐและท้องถิ่นได้ ทั้งนี้ ก็ยังไม่ทราบว่า จะสามารถนำไปเปิดในเวทีปราศรัย ภายนอกได้หรือไม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook