มันชินียันเรืออยากเป็นแชมป์ต้องทุ่มเงิน

มันชินียันเรืออยากเป็นแชมป์ต้องทุ่มเงิน

มันชินียันเรืออยากเป็นแชมป์ต้องทุ่มเงิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โรแบร์โต มันชินี กุนซือมาดเนี๊ยบ ชาวอิตาเลี่ยน ของแมนเชสเตอร์ ซิตี ออกมาเรียกร้องให้บอร์ดบริหาร ทุ่มเงินมากกว่าในการเตรียมทีมสำหรับทำให้เป้าหมายที่ตั้งไว้ คือ การคว้าแชมป์แรก มาสู่ทีมบรรลุเป้าหมายโดยเร็วที่สุด

โดยในช่วงปิดฤดูกาลนี้ มันชินี และทีมเรือใบ ทุ่มเงินในการคว้านักเตะไปแล้วถึง 59 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2.85 พันล้านบาท) ในการคว้าตัว เฌอโรม บัวเต็ง จากฮัมบูร์ก, ยายา ตูเร จาก บาร์เซโลนา และ ดาวิด ซิลบา จากบาเลนเซีย และทำให้ยอดเงินที่ ชีค มานซูร์ เจ้าของทีมชาวดูไบ เสียไปในรอบ 2 ปี ที่ผ่านมา หลังจากเข้ามาเทคโอเวอร์ เป็นเงิน 256 ล้านปอนด์แล้ว

ทั้งนี้ มันชินี ให้เหตุผลประกอบการออกมาเรียกร้อง ให้สโมสรทุ่มเงินว่า ทีมอื่นๆ ในพรีเมียร์ลีก, ลาลีกา สเปน และ กัลโช เซเรีย อา ล้วนทุ่มเม็ดเงินจำนวนมาก ในการสร้างทีมเพื่อซื้อความสำเร็จ ทั้ง เชลซี, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เรอัล มาดริด หรือ อินเตอร์ มิลาน ที่ประสบความสำเร็จ คว้าแชมป์สโมสรยุโรป มาครองได้

นอกจากนี้ มันชินี ยังมีเป้าหมายในการเสริมทัพนักเตะชั้นนำของโลกอีกหลายคน อาทิ เฟอร์นันโด ตอร์เรส กองหน้าทีมชาติสเปน ของลิเวอร์พูล, เอดิน เซโก กองหน้าบอสเนีย ของโวล์ฟบวร์ก ซึ่งคาดว่า จะต้องใช้เงินอีกจำนวนมหาศาลเช่นกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook